วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล จัดงานแถลงข่าวการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562

กองกายภาพและสิ่งแวดล้อม ม.มหิดล จัดประชุมเตรียมพร้อมก่อนแผนการตรวจประเมินระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001:2015
November 20, 2018
นักศึกษาอินโดนีเซีย เข้าอบรมหลักสูตรด้านวิทยาศาสตร์สัตว์ทดลอง
November 21, 2018

วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล จัดงานแถลงข่าวการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562

ms6

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานแถลงข่าวการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562 (Thailand International Wind Symphony Competition 2019)โดยมี ศาสตราจารย์นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล , ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล , คุณอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ รางน้ำ กรุงเทพฯ

การประกวดในครั้งนี้ ได้เปิดการแข่งขันรุ่นไม่จำกัดอายุ เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้เข้าร่วมแข่งขัน พร้อมยกระดับให้วงดุริยางค์เครื่องเป่าไทยได้ร่วมประกวดในระดับนานาชาติมากขึ้น และเพื่อเป็นการกระตุ้นบรรยากาศทางด้านศิลปวัฒนธรรมดนตรี ส่งเสริมให้เยาวชนไทยและบุคคลทั่วไปได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รวมทั้งขยายโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยทางด้านดนตรีในเวทีระดับนานาชาติที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย

สิ่งสำคัญที่สุดของการจัดการประกวดในครั้งนี้ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเพื่อเฉลิมพระเกียรติของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในฐานะที่พระองค์ทรงเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย และชาวโลก ซึ่งแต่ละวงจะต้องบรรเลงเพลงบังคับที่ทางผู้จัดการประกวดได้ระบุไว้ เพื่อเป็นมาตรฐานในเรื่องของเทคนิค การบรรเลง และได้แสดงถึงศักยภาพ คุณภาพ ของวงได้ชัดเจนยิ่งขึ้น รวมทั้งต้องบรรเลง เพลงประจำชาติ และเพลงอื่นๆ อีกด้วย

Recent post