มหาวิทยาลัยมหิดลร่วมการประชุมคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านฟิสิกส์ ครั้งที่ 3

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสสาร (ICT) ม.มหิดล ลงนามความร่วมมือในการพัฒนาวิชาการ วิจัย และบริการเทคโนโลยีสารสนเทศทางด้านสุขภาพ กับสถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถนภาพทางการแพทย์แห่งชาติ
September 5, 2019
การตรวจประเมินวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ตามเกณฑ์ EdPEx ประจำปี 2562
September 6, 2019

มหาวิทยาลัยมหิดลร่วมการประชุมคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านฟิสิกส์ ครั้งที่ 3

6D4FECED-5FD1-4C41-A1FE-295F1A238AA7

วันที่ 6 กันยายน 2562 ศาสตราจารย์ นพ.บรรจง มไหสวริยะ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ได้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านฟิสิกส์ ครั้งที่ 3/2562 ณ ห้องประชุมพันเอกอาทร ชนเห็นชอบ ชั้น 6 ห้อง 2 อาคารการอุดมศึกษา 1 สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ถนนศรีอยุธยา กรุงเทพมหานคร

ในการประชุมฯ ครั้งนี้ ศาสตราจารย์คลินิก นพ.นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานในการประชุมฯ และได้กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการปั้นดาวจากห้องปฏิบัติการวิจัยสู่การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ , สรุปการประชุมประจำปีศูนย์ความเป็นเลิศด้านฟิสิกส์ ประจำปี 2562 , การจัดสัมมนาวิชาการและนิทรรศการ ครั้งที่ 3 เรื่อง ศูนย์ความเป็นเลิศกับการพัฒนาพื้นที่ภาคใต้

โครงการจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านฟิสิกส์นี้ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการการอุดมศึกษาแห่งชาติ ในคราวการประชุมเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2548   ต่อมาในการประชุมเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2549 คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้ขยายการจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาการเพิ่มอีก 5 ด้าน ซึ่งมีด้านฟิสิกส์รวมอยู่ด้วย และในคราวการประชุมเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2550 คณะรัฐมนตรีได้อภิปรายถึงความจำเป็นที่จะต้องพัฒนาปรับฐานการศึกษาและการวิจัยด้านฟิสิกส์และคณิตศาสตร์ให้เข้มแข็ง เพื่อเป็นพื้นฐานการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีควบคู่ไปกับการสร้างและพัฒนาทรัพยากรบุคคลของประเทศ

Recent post