คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.มหิดล ประกาศผลการแข่งขันสุดยอดไอเดียเฮลท์เทค “Global HealthTech Hackathon Challenges 2019”

มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตอำนาจเจริญ จัดพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ พระสาทิสลักษณ์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก เนื่องในวันมหิดล ประจำปี 2562
September 24, 2019
คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยมหิดล เข้าร่วมพิธีลงนามข้อตกลงการปฎิบัติงานของส่วนงานประจำปี งบประมาณ 2563
September 25, 2019

คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.มหิดล ประกาศผลการแข่งขันสุดยอดไอเดียเฮลท์เทค “Global HealthTech Hackathon Challenges 2019”

hac11

วันที่ 20 – 22 กันยายน 2562 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) และ Royal Academy of Engineering แห่งประเทศอังกฤษ จัดแข่งสุดยอดไอเดียเฮลท์เทค“Global HealthTech Hackathon Challenges 2019” ณ อินโนจีเนียร์ (Innogineer Studio) คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก และคัดเลือกเหลือเพียง จำนวน 20 ทีม ซึ่งมีพิธีเปิดไปเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2562 เวลา 16.30 น. โดยมี ผศ.ดร.จักรกฤษณ์ ศุทธากรณ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน

Hackathon เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการระดมไอเดียในการแก้ปัญหาและวิเคราะห์ทำความเข้าใจถึงปัญหา เพื่อค้นหาสุดยอดนวัตกรรมใหม่ งาน Global HealthTech Hackathon Challenges 2019 เป็นเวทีแข่งขันประชันไอเดียกันสด ๆ ภายในระยะเวลาที่กำหนด 3 วัน 2 คืน คล้ายการแข่งมาราธอน โดยผู้แข่งขันได้รับโจทย์ก่อนลงพื้นที่พบผู้เชี่ยวชาญ เจ้าหน้าที่ และผู้รับบริการ ณ โรงพยาบาลศิริราช ในช่วงบ่ายวันที่สองของการแข่งขัน (21 กันยายน 2562) และต้องทำโจทย์ให้เสร็จในเวลาที่กำหนด หลังจากนั้นในวันสุดท้ายมีการแข่งขันนำเสนอ Business Pitching โดยมีคณะกรรมหลายท่านได้รับฟังการนำเสนอ และเสนอแนะข้อคิดเห็น และพิจารณาผลงานจากความคิดสร้างสรรค์ สามารถแก้ปัญหาได้ มีความอดทน และบริหารเวลาได้ดี และผลรางวัลสำหรับ 3 ทีม ประกอบด้วย ทีมชนะเลิศ คือ ทีม Selfin จากผลงาน Marketplace for ADHD Children อันดับ 2 ทีม The Blank จากผลงาน AI Pathology และอันดับ 3 ทีม Health U จากผลงาน Health U Application

Recent post