นศ.มหิดลอินเตอร์สุดเจ๋งคว้ารางวัลชนะเลิศ Foodinnopolis Innovation Contest 2017

พิธีเปิดการแข่งขันวิ่งจูงกันรัน (Joong กัน Run วันแห่งความรัก)
February 19, 2018
มหาวิทยาลัยมหิดล แถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวิทยาศาสตร์โลกและอวกาศโอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 12 หวังสร้างเยาวชนรุ่นใหม่เป็นนักวิทยาศาสตร์สาขาโลกและอวกาศเป็นผู้สืบทอดดูแลโลกในอนาคต
February 19, 2018

นศ.มหิดลอินเตอร์สุดเจ๋งคว้ารางวัลชนะเลิศ Foodinnopolis Innovation Contest 2017

food5

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 นางสาว ทนัชชา วิเชียรกัลยารัตน์ และนางสาวกมลพร อิทธิสุรสิงห์ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 หลักสูตรวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมอาจารย์ที่ปรึกษา ดร.ชยานันต์ หงษ์ฟ้า ร่วมระดมสมองรวมพลังคิดค้นและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ “ซอสแกงเขียวหวานบนข้าวอบกรอบ : Dip The Dish ไรซ์ป๊อป” คว้า 3 รางวัลใหญ่จากเวที Foodinnopolis Innovation Contest 2017 ได้แก่รางวัลชนะเลิศ Grand Prize รางวัลชนะเลิศอันดับ 1(ด้านOriginal Sensation) และรางวัลนำเสนอผลงานยอดเยี่ยม (Best Presentation Award) รับถ้วยประทานจากพระเจ้า วรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เงินรางวัล 110,000 บาท พร้อมศึกษาดูงานประเทศญี่ปุ่น ณ ลานพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ทั้งนี้น้องทนัชชา และน้องกมลพร เลือกใช้วัตถุดิบอย่างข้าวพอง และสเปรดแกงเขียวหวานแบบไทยๆ โดยนำความรู้ด้านวิทยาศาสตร์การอาหารที่ได้เรียนมาบูรณาการเป็นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อาหารว่างพร้อมทาน มีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ชอบอาหารไทยในรูปแบบอาหารว่างที่พกพาสะดวกและรับประทานง่ายได้ทุกที่ ภายใต้แนวคิด Delicious Everywhere โดยมี ดร.ชยานันต์ และอาจารย์จากสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดลคอยให้คำปรึกษาและดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด

การที่สามารถพิชิตรางวัลได้ถึง 3 รางวัลใหญ่ น้องๆบอกว่าเป็นเพราะ Dip The Dish เป็นผลิตภัณฑ์มีความเป็นไปได้ในทางธุรกิจมากที่สุด ทั้งตัวผลิตภัณฑ์เอง กลุ่มเป้าหมาย อีกทั้งช่องทางการจำหน่ายและการตลาดที่ชัดเจน ซึ่งสามารถนำไปพัฒนาเพื่อผลิตและจำหน่ายได้จริง ตรงกับเจตนารมณ์ของทั้งคู่ที่จะต่อยอดประกอบธุรกิจสตาร์ทอัพร่วมกันในอนาคตต่อไป

Recent post