พิพิธภัณฑ์และจดหมายเหตุ “สิรินธรทันตพิพิธ” คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 10 พิพิธภัณฑ์ ประเภท POPULAR VOTE 2021

อุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับรางวัล Museum Thailand Awards 2021 ประเภทพิพิธภัณฑ์ด้านวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม รางวัลดีเด่นด้านการอนุรักษ์และสืบสาน
September 19, 2021
มหาวิทยาลัยมหิดล แถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมมหิดลเพื่อสังคม” MU Social Engagement Forum 2021 (MUSEF 2021)
September 21, 2021

พิพิธภัณฑ์และจดหมายเหตุ “สิรินธรทันตพิพิธ” คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 10 พิพิธภัณฑ์ ประเภท POPULAR VOTE 2021

วันที่ 19 กันยายน 2564 สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (สพร.) ได้ประกาศผลรางวัล Museum Thailand Awards 2021 ประเภท POPULAR VOTE 2021 โดยมี พิพิธภัณฑ์และจดหมายเหตุ “สิรินธรทันตพิพิธ” คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 10 พิพิธภัณฑ์ ในประเภท POPULAR VOTE 2021 ทั้งนี้ สถาบัน สพร. เป็นองค์กรภายในของสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ดำเนินการคัดเลือกพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ในประเทศไทย เพื่อเข้ารับรางวัลพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ดีเด่นประจำปี  (Museum Thailand Awards)

“สิรินธรทันตพิพิธ” เป็นพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ทางด้านทันตแพทยศาสตร์ แห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ในการชมพิพิธภัณฑ์ ผ่านระบบเทคโนโลยีสร้างการมีปฎิสัมพันธ์ระหว่างนิทรรศการและผู้ชมเพื่อให้เกิดการสื่อสารความรู้ และการสร้างทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเองของผู้เข้าชม ตั้งอยู่ภายในอาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล