มหาวิทยาลัยมหิดล แถลงข่าว วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ได้รับการจัดอันดับ TOP 50 ของโลก (อันดับที่ 47) จาก QS World University Rankings by Subject 2021 สาขา Performing Arts

มหาวิทยาลัยมหิดล จัดการฝึกอบรม MU EdPEx Assessor Training รุ่นที่ 10
April 25, 2022
มหาวิทยาลัยมหิดล ต้อนรับผู้แทนจาก Trinity College, Cambridge สหราชอาณาจักร
April 25, 2022

มหาวิทยาลัยมหิดล แถลงข่าว วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ได้รับการจัดอันดับ TOP 50 ของโลก (อันดับที่ 47) จาก QS World University Rankings by Subject 2021 สาขา Performing Arts

วันที่ 25 เมษายน 2565 ศาสตราจารย์ (พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานวงดุริยางค์ฟีลฮาร์โมนิก แห่งประเทศไทย และอาจารย์ ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมแถลงข่าว World University Rankings และ QS Rankings by Subject กับการพัฒนาศักยภาพ คุณภาพด้านการศึกษาให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ” ตามยุทธศาสตร์ของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในการพัฒนามหาวิทยาลัยอย่างก้าวกระโดด และตอบโจทย์ประเทศด้วยการแบ่งกลุ่มตามความถนัดและศักยภาพของมหาวิทยาลัยแต่ละแห่ง เพื่อให้มีการพัฒนาคุณภาพที่สูงขึ้นและส่งผลให้ได้รับการจัดอันดับของมหาวิทยาลัยโลกที่ดีขึ้นตามสาขาวิชาที่เชี่ยวชาญ หรือ Ranking by Subjects ซึ่งจะสะท้อนคุณภาพของงานวิจัย การเรียนการสอน ความเป็นนานาชาติ รวมถึงการบริการวิชาการ และการทำงานร่วมกับภาคเอกชนในสาขาต่าง ๆ ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 1 อาคารพระจอมเกล้า กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ถนนโยธี)

วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับการจัดอันดับ TOP 50 (อันดับที่ 47) จาก QS World University Rankings by Subject 2022: สาขา Performing Arts (ปี 2021 วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดลอยู่ในอันดับ TOP 100) การได้รับการจัดอันดับที่ดีขึ้น ถือเป็นเครื่องยืนยันถึงความทุ่มเทและมุ่งมั่นในคุณภาพทั้งในด้านของหลักสูตร คณาจารย์ นักศึกษา การวิจัย มีผลงานลิขสิทธิ์จำนวนมาก และการเป็นสถาบันการศึกษาที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นความภาคภูมิใจและเป็นก้าวแห่งการพัฒนาที่สำคัญของวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล แสดงถึงศักยภาพที่สามารถแข่งขันกับนานาชาติ และขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านศิลปะการแสดงของไทยออกสู่ตลาดโลก ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างรายได้รูปแบบใหม่ ๆ ให้กับประเทศในอนาคต

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม