คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ กับ บริษัท อี-สแควร์ สิ่งแวดล้อมและวิศวกรรม จำกัด

มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมเสวนาโครงการเครือข่ายพันธมิตรการวิจัยสหวิทยาการ หัวข้อ “Towards an interdisciplinary research collaboration with social sciences”
April 29, 2022

คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ กับ บริษัท อี-สแควร์ สิ่งแวดล้อมและวิศวกรรม จำกัด

วันที่ 29 เมษายน 2565 รองศาสตราจารย์ ดร.สุระ พัฒนเกียรติ คณบดีคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และคุณจิรพันธ์ โชติรัตนศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี-สแควร์ สิ่งแวดล้อมและวิศวกรรม จำกัด และ อุปนายกสมาคมศิษย์เก่าคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ในการพัฒนาระบบและกลไกในการผลิตบัณฑิตของคณะให้มีทักษะและความพร้อมในการเข้าสู่ระบบการทำงาน ผ่านรูปแบบการเรียนการสอนและการฝึกงานที่ทันสมัย ตลอดจนความร่วมมือในการสนับสนุนการพัฒนาอาจารย์และนักวิจัยของคณะเพื่อ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านวิชาชีพที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาบุคลากรสายวิชาการของคณะ การพัฒนาหลักสูตร การเรียนการสอนและการอบรมทางวิชาการของคณะ เพื่อผลิตบัณฑิตให้ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งนี้โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธรรมรัตน์ พุทธไทย ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและกิจกรรมพิเศษ คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ คุณจำลอง จันทร์มิตร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท อี-สแควร์ สิ่งแวดล้อมและวิศวกรรม จำกัด ร่วมลงนามเป็นพยานในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ณ ห้องประชุมนาทตัณฑวิรุฬห์ อาคารนาทตัณฑวิรุฬห์ คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และในรูปแบบออนไลน์

จากนั้น คุณจิรพันธ์ โชติรัตนศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี-สแควร์ สิ่งแวดล้อมและวิศวกรรม จำกัด ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษในหัวข้อ “เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัท อี-สแควร์ สิ่งแวดล้อมและวิศวกรรม จำกัด” โดยมีเนื้อหาหลักเกี่ยวข้องกับเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจ อาทิ การจัดการของเสียและน้ำเสียในระบบอุตสาหกรรม รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมของบริษัท ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมร่วมกับองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อช่วยส่งเสริมให้ประเทศก้าวไปสู่ความยั่งยืน