มหาวิทยาลัยมหิดล ขอแสดงความยินดีแด่ผู้ได้รับพระราชทานเหรียญดุษฎีมาลา เข็มศิลปวิทยา ประจำปี 2564
April 25, 2022
มหาวิทยาลัยมหิดล แถลงข่าว วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ได้รับการจัดอันดับ TOP 50 ของโลก (อันดับที่ 47) จาก QS World University Rankings by Subject 2021 สาขา Performing Arts
April 25, 2022

มหาวิทยาลัยมหิดล จัดการฝึกอบรม MU EdPEx Assessor Training รุ่นที่ 10

วันที่ 25 เมษายน 2565 รองศาสตราจารย์ ดร. ภก.สมภพ ประธานธุรารักษ์ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานกล่าวเปิดการฝึกอบรม MU EdPEx Assessor Training รุ่นที่ 10 ช่วงที่ 2 Workshop “การจัดทำ Consensus Review และ Site Visit Planning” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 27 เมษายน 2565 ในโอกาสนี้ รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงปรียานุช แย้มวงษ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการพัฒนาคุณภาพ นางศิริลักษณ์ เกี่ยวข้อง ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรลัชชา  ศิวรักษ์ วิทยาลัยนานาชาติ ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายและให้ข้อเสนอแนะการฝึกปฏิบัติแก่ผู้เข้าอบรม โดยมี ผู้บริหารส่วนงาน หัวหน้าภาควิชา และประธานหลักสูตร เข้าร่วมการอบรมและฝึกปฏิบัติ ณ ไอธารา รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดเพชรบุรี

กองพัฒนาคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดกิจกรรมดังกล่าว ขึ้นเพื่อพัฒนา MU EdPEx Assessor ให้มีจำนวนเพียงพอสำหรับการตรวจประเมินในปี 2565 และสามารถตรวจประเมินความก้าวหน้าของส่วนงานตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (Education Criteria for Performance Excellence : EdPEx) จากรายงานการประเมินตนเอง (SAR) และให้คะแนนได้อย่างเป็นมาตรฐานเดียวกัน อีกทั้งสามารถเขียนรายงานป้อนกลับ (Feedback report) ที่เป็นประโยชน์ให้แก่ส่วนงานในการนำไปใช้พัฒนาและปรับปรุงต่อไป