มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงสนับสนุนการดำเนินการหลักสูตรประกาศนียบัตร (Non degree) ภายใต้โครงการพัฒนาทักษะกำลังคนของประเทศ ของกระทรวง อว.

พิธีเปิดการฝึกอบรมเทคโนโลยีทางการแพทย์และสาธารณสุขสำหรับบุคลากรทางการแพทย์จากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รุ่นที่ 24
February 1, 2022
สภาคณาจารย์ ม.มหิดล จัดบรรยายพิเศษ ในการประชุมสภาคณาจารย์สามัญ ครั้งที่ 2/2565
February 2, 2022

มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงสนับสนุนการดำเนินการหลักสูตรประกาศนียบัตร (Non degree) ภายใต้โครงการพัฒนาทักษะกำลังคนของประเทศ ของกระทรวง อว.

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 รองศาสตราจารย์ ดร. ภก.เนติ สุขสมบูรณ์ รองอธิการบดีฝ่ายการศึกษา ในฐานะผู้แทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เข้าร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงการสนับสนุนการดำเนินการหลักสูตรประกาศนียบัตร (Non degree) ภายใต้โครงการพัฒนาทักษะกำลังคนของประเทศ (Reskill/ Upskill/ Newskillเพื่อการมีงานทำและเตรียมความพร้อมรองรับการทำงานในอนาคต ผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meetingโดยมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือพร้อมทั้งกล่าวถึงแนวทางการสนับสนุนการดำเนินการโครงการดังกล่าว ซึ่งมีมหาวิทยาลัยที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 17 แห่ง จำนวน 22 หลักสูตร โดย มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบกลุ่มทักษะหลักสูตรที่สอดคล้องกับความต้องการของประเทศ ชื่อหลักสูตร “พัฒนาทักษะการสอนของครูรุ่นใหม่และสมรรถนะการจัดการเรียนรู้เพื่อการรู้หนังสือและการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุภาษา-พหุวัฒนธรรม  

โครงการพัฒนาทักษะกำลังคนของประเทศ (Reskill/ Upskill/ Newskill) เพื่อการมีงานทำและเตรียมความพร้อมรองรับการทำงานในอนาคต ดำเนินการโดย สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สปอว.) เพื่อระดมสรรพกำลังของสถาบันอุดมศึกษาทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในสังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในการนำองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญของสถาบันที่มีอยู่มาจัดการศึกษาและสร้างวัฒนธรรมการเรียนรู้ตลอดชีวิต ทั้งในรูปแบบของการสร้างทักษะให้กับกลุ่มคนอาชีพต่างๆ เพื่อให้สามารถสร้างงาน สร้างอาชีพใหม่ด้วยตนเอง รวมทั้ง เพิ่มทักษะชั้นสูงและการทำงานสมัยใหม่ให้กับกำลังคนในภาค SME และภาคอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ให้มีศักยภาพพร้อมทำงาน เพื่อเพิ่มผลิตภาพให้กับธุรกิจและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ตลอดจนเพิ่มรายได้