มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ลงนามความร่วมมือด้านวิชาการขับเคลื่อนการพัฒนาทักษะการเป็นผู้ประกอบการ

โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ร่วมกับโรงพยาบาลเมดพาร์ค และโรงพยาบาลนครธน
December 15, 2021
คณะเวชศาสตร์เขตร้อน ม.มหิดล จัดประชุมวิชาการนานาชาติด้านโรคเขตร้อน ประจำปี 2564 Joint International Tropical Medicine Meeting 2021 (JITMM Virtual 2021)
December 15, 2021

มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ลงนามความร่วมมือด้านวิชาการขับเคลื่อนการพัฒนาทักษะการเป็นผู้ประกอบการ

วันที่ 15 ธันวาคม 2564 ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร. ภก.เนติ สุขสมบูรณ์ รองอธิการบดีฝ่ายการศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล นายวรวัจน์ สุวคนธ์ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุด กลุ่มงาน SCB Academy ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และนางวันทนีย์ สุรพิบูล ผู้อำนวยการ ผู้บริหารฝ่าย Corporate Banking 2 Client Coverage 2.7 ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการขับเคลื่อนการพัฒนาทักษะและความร่วมมือทางด้านวิชาการ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพพล เผ่าสวัสดิ์ ผู้อำนวยการหอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธี ณ ห้อง VIP สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

มหาวิทยาลัยมหิดล เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาความรู้และทักษะด้านการเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship) ให้แก่ นักศึกษาในระดับปริญญาตรี และปริญญาโท และบุคลากรของมหาวิทยาลัย เพื่อให้เกิดการสร้างการรับรู้ การมีส่วนร่วมของนักศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัย รวมถึงสร้างกำลังคนที่มีคุณภาพและศักยภาพสูง และยังเป็นการยกระดับการพัฒนาหลักสูตรหรือการจัดการศึกษาเชิงบูรณาการให้ก้าวทันต่อการทำธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน ซึ่ง SCB Academy มีประสบการณ์ในการให้บริการกับกลุ่มนวัตกร และบุคลากรที่ค่อนข้างหลากหลายของธนาคารในด้านการออกแบบและพัฒนาหลักสูตรให้แก่หน่วยงานต่างๆ จนเป็นที่ยอมรับ

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ จะร่วมดำเนินการออกแบบและพัฒนาหลักสูตร SCB University Project ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2569 เพื่อให้นักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัย พัฒนาความรู้และทักษะด้านการเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship) พื้นฐาน โดยเริ่มตั้งแต่ การวางแผนการเงิน การออม การลงทุน การเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ การเป็นเจ้าของธุรกิจ รวมถึงความรู้ ความเข้าใจการเป็น Influencer, Key Opinion Leader (KOL) และสามารถประยุกต์หรือนำทักษะความรู้ที่ได้ไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจต่อไป