คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล จัดประชุมวิชาการ เรื่อง “แนวทางการพัฒนาและการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์สมุนไพร”

คณะผู้บริหาร ม.มหิดล รับฟังข้อตกลงการปฏิบัติงานของส่วนงาน (PA-Visit) ประจำปีงบประมาณ 2565 ของหอสมุดและคลังความรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล
November 1, 2021
สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล จัด “รายการเปิดบ้านศูนย์เด็กปฐมวัยนิวนอร์มอล-3 ถอดบทเรียนและการเตรียมความพร้อมการเปิดศูนย์เด็กปฐมวัยภายใต้สถานการณ์โควิด-19”
November 1, 2021

คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล จัดประชุมวิชาการ เรื่อง “แนวทางการพัฒนาและการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์สมุนไพร”

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 รองศาสตราจารย์ ภก.สุรกิจ นาฑีสุวรรณ คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการเภสัชอุตสาหกรรม ครั้งที่ 14 (The 14th Industrial Pharmaceutical Technology Conference) เรื่อง “แนวทางการพัฒนาและการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์สมุนไพร” โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร. ภก.สาธิต พุทธิพัฒน์ขจร หัวหน้าภาควิชาเภสัชอุตสาหกรรม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และคณาจารย์ภาควิชาเภสัชอุตสาหกรรม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมเป็นวิทยากรบรรยาย และมีผู้สนใจเข้าร่วมรับฟัง ได้แก่ เภสัชกรวิชาชีพ แพทย์แผนไทยประยุกต์ นักวิจัย นักวิชาการ ผ่านระบบออนไลน์

การประชุมครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพรให้มีคุณภาพ ประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัย ตามหลักเกณฑ์และแนวทางในการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์สมุนไพรของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และมาตรฐานสากล รวมทั้ง สามารถผลิตผลิตภัณฑ์สมุนไพรตามหลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการผลิต (GMP) ให้แก่ เภสัชกร แพทย์แผนไทย แพทย์แผนไทยประยุกต์ นักวิจัย นักวิชาการและผู้ปฏิบัติงานในด้านการวิจัยและพัฒนา การผลิต การประกันและควบคุมคุณภาพ และการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์สมุนไพรในอุตสาหกรรมยา สมุนไพร และผลิตภัณฑ์สุขภาพที่เกี่ยวข้อง นำไปสู่การเพิ่มสมรรถนะและขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สมุนไพรในประเทศได้