มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานครบรอบ “52 ปี วันพระราชทานนาม และ 133 ปี มหาวิทยาลัยมหิดล”

ศิริราช,รามา,SI,MED,RAMA,มหิดล,Mahidol
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินการตามพันธกิจหลัก พร้อมผลักดันให้เกิดความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน
March 1, 2021
วิทยาลัยวิทยาศาตร์และเทคโนยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ต้อนรับ สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์
March 2, 2021

มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานครบรอบ “52 ปี วันพระราชทานนาม และ 133 ปี มหาวิทยาลัยมหิดล”

S__7110679

วันที่ 2 มีนาคม 2564 มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานครบรอบ “52 ปี วันพระราชทานนาม และ 133 ปี มหาวิทยาลัยมหิดล” โดยมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานพิธี พร้อมด้วย ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร นายกสภามหาวิทยาลัยมหิดล และ ผู้บริหารมหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมในพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะพระรูปสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ณ หอประชุมมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

จากนั้น เป็นพิธีบําเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระบรมราชชนก และพิธีเปิดนิทรรศการ เรื่อง “ทศวิทยาสถาน : 10 เรื่องราวสถานที่และอาคารในมหาวิทยาลัยมหิดล” ในโอกาสนี้ ได้จัดแสดงปาฐกถาเกียรติยศ ศาสตราจารย์ นายแพทย์กษาน จาติกวนิช ครั้งที่ 11 เรื่อง “ปฏิรูปอย่างไรให้ไทยวัฒนา” โดย ดร.วิรไท สันติประภพ อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย โดยได้กล่าวถึง ความเปลี่ยนแปลงและความท้าทายในโลกอนาคต โดยมีเทคโนโลยีเป็นกลไกที่จะเข้ามามีส่วนสำคัญในการทำงาน ต้องมีการปรับตัวให้เหมาะสมกับบริบทและสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป ทุกคนต้องเตรียมพร้อมเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ตามกระแสหลักของโลก

ต่อจากนั้น เป็นพิธีมอบรางวัล โดยมี พลตำรวจเอก นายแพทย์จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลต่าง ๆ ได้แก่
– รางวัล “มหิดลทยากร”
– รางวัล “คนดีศรีมหิดล”
– รางวัล “อาจารย์ตัวอย่างจากสภาคณาจารย์”
– รางวัล “ผลงานการประดิษฐ์ที่ได้รับสิทธิบัตรฯ”
– รางวัล “เชิดชูเกียรติบุคลากรดีเด่น ประจำปี 2563”