มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมการประชุมเครือข่าย “The 2020 Belt & Road Science and Innovation Network (BRSIN) International Symposium”
November 25, 2020
มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมงาน “QS APPLE 2020 Virtual Conference and Exhibition”
November 25, 2020

มหาวิทยาลัยมหิดล ประชุมหารือในการจัดงาน Osaka University Partner Summit

001

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 รองศาสตราจารย์ ดร.นภเรณู สัจจรักษ์ ธีระฐิติ รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร เข้าร่วมประชุมผ่านระบบออนไลน์กับ Prof. KAWAHARA Genta, Executive Vice President, Osaka University ประเทศญี่ปุ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารือเกี่ยวกับการจัดงาน Osaka University Partner Summit ที่จะจัดขึ้นในเดือนเมษายน พ.ศ. 2564 ในโอกาสการเฉลิมฉลอง 90 ปี Osaka University และ 100 ปี Osaka University of Foreign Studies

ในงานดังกล่าว มหาวิทยาลัยมหิดลร่วมกับ University of Groningen, University College London, Shanghai Jiao Tong University ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยคู่สัญญากับ Osaka University จะเป็นแกนหลักในการร่วมนำเสนอผลงานนวัตกรรมและงานวิจัยร่วม การเสนอ road map ในการพัฒนามหาวิทยาลัยภายใต้กรอบ Sustainable Development Goals (SDGs) โดยอธิการบดีและตัวแทนนักศึกษาของทุกมหาวิทยาลัยคู่สัญญา จะมีส่วนร่วมในการสะท้อนภาพบทบาทของมหาวิทยาลัยในด้าน well-being, diversity และ ELSI (Ethical, Law, Societal and Innovation Impacts) ในยุคหลัง Covid-19 ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งของผลงานวิจัยร่วมระหว่างมหาวิทยาลัยคู่สัญญาและ road map ของการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษาจะมีการนำเสนอในงาน World Expo ที่ประเทศญี่ปุ่นต่อไปในอนาคต