มหาวิทยาลัยมหิดล จัดประชุมเรื่อง “การสนับสนุนงานวิชาการทางด้านสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์”

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล แถลงข่าวประกาศผลและมอบรางวัลแพทย์ดีเด่นในชนบท ประจำปี 2562 และ 2563
November 4, 2020
วิทยาเขตกาญจนบุรี มหาวิทยาลัยมหิดล จัดโครงการอบรมการใช้เครื่องมือสำรวจคุณภาพชีวิต ความสุข และความผูกพัน (HAPPINOMETER) ในกลุ่มเกษตรกร
November 5, 2020

มหาวิทยาลัยมหิดล จัดประชุมเรื่อง “การสนับสนุนงานวิชาการทางด้านสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์”

2020.11.4 _1_201104_20

วันที่ 4 พฤศจิกายน  2563  ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง  มไหสวริยะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล  เป็นประธานเปิดการประชุมและบรรยาย เรื่อง “การสนับสนุนงานวิชาการทางด้านสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์”  จากนั้น ศาสตราจารย์ นายแพทย์วชิร คชการ  รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและวิชาการ  บรรยายในหัวข้อ “แนวทางการสนับสนุนงานวิชาการด้านสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ของมหาวิทยาลัยมหิดล” และรองศาสตราจารย์ ดร.โธมัส  กวาดามูซ  ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิจัยและวิชาการ และรักษาแทนการรองคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ   คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ บรรยายหัวข้อ  “การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และรับฟังข้อเสนอแนะข้อคิดเห็นเพื่อผลักดันผลงานวิชาการ ด้านสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ของมหาวิทยาลัยมหิดล” ณ ห้องประชุมสระบัว  สถาบันวิจัยประชากรและสังคม  มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง  มไหสวริยะ กล่าวว่า  “การประชุมครั้งนี้ เป็นการจัดการประชุมร่วมกันระหว่างอาจารย์ นักวิจัย ที่อยู่ในสาขาสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ และจากการวิเคราะห์ศักยภาพด้านงานวิจัยของมหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อเทียบกับคู่เทียบหลายๆ มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดลยังอยู่ในระดับผู้นำของประเทศ  ดังนั้น มหาวิทยาลัยมหิดล จึงมีนโยบายที่จะให้ความสำคัญกับงานวิจัยด้านสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ ไม่น้อยไปกว่างานวิจัยสาขาอื่น ๆ เช่นกัน หากงานวิจัยทางด้านสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ สามารถผนวกกับงานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ หรือด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี ที่เรามีความเข้มแข็งอยู่แล้ว ก็จะยิ่งทำให้การขับเคลื่อนงานวิจัยของมหาวิทยาลัยไปสู่เป้าหมายได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น”

สำหรับจัดการประชุมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และรับฟังข้อเสนอแนะข้อคิดเห็น  ในการสนับสนุนงานวิชาการทางด้านสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ ให้เกิดผลงานทางวิชาการที่เป็นมาตรฐานสากล และเป็นส่วนหนึ่งในการนำพามหาวิทยาลัยมหิดลก้าวสู่มหาวิทยาลัยระดับโลกตามจุดมุ่งหมายและวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยมหิดล