คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล จัดโครงการอบรมเพื่อยกระดับทักษะอุตสาหกรรมยาไทย: เส้นทางคุณภาพ – จากวัตถุดิบทางยาสู่ผลิตภัณฑ์

สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล รับการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาระดับส่วนงานตามเกณฑ์ EdPEx ประจำปี 2565
August 3, 2022
โครงการจัดตั้งสถาบันอุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ ม.มหิดล จัดประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการจัดตั้งสถาบันอุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ ครั้งที่ 3/2565
August 4, 2022

คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล จัดโครงการอบรมเพื่อยกระดับทักษะอุตสาหกรรมยาไทย: เส้นทางคุณภาพ – จากวัตถุดิบทางยาสู่ผลิตภัณฑ์

วันที่ 4 สิงหาคม 2565 รองศาสตราจารย์ ดร. ภญ.จุฑามณี สุทธิสีสังข์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเพื่อยกระดับทักษะอุตสาหกรรมยาไทย: เส้นทางคุณภาพ – จากวัตถุดิบทางยาสู่ผลิตภัณฑ์ ภายใต้โครงการ Reinventing University: Drug Discovery & Development โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร. ภก.กิตติศักดิ์ ศรีภา หัวหน้าภาควิชาเคมี คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวต้อนรับ และคณาจารย์คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก ร่วมเป็นวิทยากรบรรยาย ทั้งนี้ มีอาจารย์ เภสัชกร นักวิจัย และนักวิทยาศาสตร์ เข้าร่วมรับฟัง ผ่านระบบออนไลน์

การอบรมครั้งนี้ จัดโดยภาควิชาเภสัชเคมี คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับทักษะที่สำคัญและจำเป็นของอุตสาหกรรมยาไทย โดยเฉพาะการพิสูจน์เอกลักษณ์ซึ่งจัดเป็นกระบวนการที่สำคัญในการควบคุมคุณภาพยา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาต่อยอดการควบคุมคุณภาพวัตถุดิบทางยาที่เป็นสารเคมีและชีววัตถุ การพัฒนาและประเมินวิธีวิเคราะห์ การทดสอบการละลายและการตรวจสอบสารเจือปน และเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการค้นพบและการพัฒนา รวมทั้ง ความคงตัวของชีววัตถุที่มีบทบาทในการป้องกันและรักษาโรคอย่างมากในปัจจุบัน