สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ร่วมกับ ศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล จัดกิจกรรม “MU Safe School Virtual Workshop 9”

คณะวิทยาศาสตร์ ม.มหิดล จัดเสวนาวิชาการ ทางเลือกในการตรวจโควิด – 19 สำหรับประชาชนในยุคโอมิครอน
February 12, 2022
สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล จัดประชุมวิชาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประเด็นเด็กปฐมวัย ครั้งที่ 1/2565 ในหัวข้อ “ของเล่นสำหรับเด็ก…ไม่ใช่แค่ของเด็กเล่น”
February 13, 2022

สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ร่วมกับ ศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล จัดกิจกรรม “MU Safe School Virtual Workshop 9”

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ร่วมกับ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และ ศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก มหาวิทยาลัยมหิดล จัดกิจกรรม “MU Safe School Virtual Workshop 9” (การอบรมเชิงปฏิบัติการโรงเรียนปลอดภัย ครั้งที่ 9) ในหัวข้อ “วัยรุ่นวัยว้าวุ่น ?” เรื่อง “ปรับคิด-เปลี่ยนคุย เรื่องเพศในวัยรุ่น” โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ นายแพทย์อดิศักดิ์ ผลิตผลการพิมพ์ ผู้อำนวยการสถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวเปิดการอบรม พร้อมบรรยายในหัวข้อ “ปรับคิด เปลี่ยนคุย เรื่องเพศในวัยรุ่น” เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจในการสื่อสารเรื่องเพศศึกษาในวัยรุ่น ให้แก่กลุ่มครู อาจารย์ และผู้ปกครองที่เข้าร่วมอบรม ผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting และ Facebook live มีผู้สนใจเข้าร่วมอบรม จำนวน 3,911 คน

ในโอกาสนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากรร่วมบรรยายในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจ ดังนี้ คุณปรียากมล น้อยกร ผู้ออกแบบหลักสูตรอบรม “พลิกมุมมองเรื่องเพศ คุยกับลูกเชิงบวก” และเจ้าของเพจ “คุยกับลูก เรื่องเพศ” พร้อมด้วย คุณจิตติมา ภาณุเตชะ ผู้จัดการแผนงานสุขภาวะผู้หญิงและความเป็นธรรมทางเพศ บรรยายในหัวข้อ “ความเข้าใจและเทคนิคสื่อสารของคุณครูกับเรื่องเพศของวัยรุ่น” คุณทองไพรำ ปุ้ยตระกูล หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเด็กและครอบครัว มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก บรรยายในหัวข้อ “รู้เท่าทันเรื่องเพศของวัยรุ่น และความปลอดภัยทางเพศของนักเรียน” และว่าที่ ร.อ.สามารถ นุธรรมโชติ รองผู้อำนวยการโรงเรียนตากใบ สพม.นราธิวาส บรรยายในหัวข้อ “เรื่องเล่าประสบการณ์ของครูในการพิทักษ์สิทธิของนักเรียน”