สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล จัดประชุมวิชาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประเด็นเด็กปฐมวัย ครั้งที่ 1/2565 ในหัวข้อ “ของเล่นสำหรับเด็ก…ไม่ใช่แค่ของเด็กเล่น”

สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ร่วมกับ ศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล จัดกิจกรรม “MU Safe School Virtual Workshop 9”
February 12, 2022
มหาวิทยาลัยมหิดล โดยสถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ ร่วมกับ Teikyo University
February 15, 2022

สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล จัดประชุมวิชาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประเด็นเด็กปฐมวัย ครั้งที่ 1/2565 ในหัวข้อ “ของเล่นสำหรับเด็ก…ไม่ใช่แค่ของเด็กเล่น”

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 รองศาสตราจารย์ นายแพทย์อดิศักดิ์ ผลิตผลการพิมพ์ ผู้อำนวยการสถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประเด็นเด็กปฐมวัย ครั้งที่ 1/2565 ในหัวข้อ “ของเล่นสำหรับเด็ก…ไม่ใช่แค่ของเด็กเล่น” พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับของเล่น และอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับเด็กได้ เพื่อให้ครูปฐมวัย ผู้ดูแลเด็ก ผู้ปกครองและผู้ที่สนใจ สามารถนำความรู้เกี่ยวกับของเล่นที่อาจเกิดอันตรายกับเด็กไปประยุกต์ใช้อย่างถูกวิธี เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับเด็กได้ ผ่านระบบออนไลน์ Zoom meeting และ Facebook live โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมอบรมกว่า 4,700 คน

ในโอกาสนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิร่วมบรรยายในหัวข้อที่น่าสนใจ ดังนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วสุนันท์ ชุ่มเชื้อ รองผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมและสารสนเทศ สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว บรรยายหัวข้อ เด็กเล่น…อะไร ? คุณศิริยุภา เลาหภิญโญจันทรา นักพัฒนาการมนุษย์ กรรมการเดย์แคร์สุทธาเวช คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม บรรยายหัวข้อ “ของเล่นรอบตัวเพื่อบ่มเพาะความคิดสร้างสรรค์” และคุณครูสุปราณี หุ่นปั้น ครูปฐมวัย ศูนย์พัฒนาเด็กปฐมวัย สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมแชร์ประสบการณ์ “ของเล่นเด็ก DIY ง่ายจัง”