คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ม.มหิดล ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ กับ บริษัท บีอีซีเวิลด์จำกัด (มหาชน) และมหาวิทยาลัยของภาครัฐและเอกชน

มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงาน MUQD Webinar series 2: Achieving excellence ครั้งที่ 6: นวัตกรรมบูรณาการเรียนร่วมด้วยกระบวนการคิดเชิงออกแบบ
May 5, 2022
วิทยาลัยการจัดการ ม.มหิดล จัดงานสัมมนาการตลาด หัวข้อ “NOSTALVERSE การตลาดในอดีตเชื่อมสู่โลกอนาคต”
May 5, 2022

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ม.มหิดล ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ กับ บริษัท บีอีซีเวิลด์จำกัด (มหาชน) และมหาวิทยาลัยของภาครัฐและเอกชน

วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ดร.พัฒนศักดิ์ มงคลวัฒน์ คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MoU) ในการแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการร่วมกันระหว่าง บริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) กับมหาวิทยาลัยของภาครัฐและเอกชน 12 แห่ง โดยมี คุณอภิชาติ์ หงส์หิรัญเรือง กรรมการผู้อำนวยการ สายธุรกิจ บีอีซี สตูดิโอ และ ดร.อัครพล วีรวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักบริหารทรัพยากร บริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย ผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยรัฐและเอกชน จำนวน 11 แห่ง ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ณ บริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) อาคารมาลีนนท์ 1 ถนนพระราม 4

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมทางวิชาการดังกล่าว มีความร่วมมือในการดำเนินงานร่วมกันใน 2 ประเด็นหลัก ได้แก่ การส่งนักศึกษาเข้าร่วมการฝึกงาน และความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการร่วมกับมหาวิทยาลัย ทั้ง 12 แห่ง โดยในส่วนของคณะคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล จะมุ่งเน้นการพัฒนานักศึกษาให้มีความรู้ ความสามารถ และทักษะในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ผ่านการทำโครงงานวิจัยระดับปริญญาตรี (Senior Project) เน้นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่มีความรู้ความสามารถ ได้พัฒนาต่อยอดความรู้ความสามารถ และสร้างสรรค์ผลงานวิจัย หรือนวัตกรรมใหม่ ๆ มุ่งเน้นในการพัฒนาองค์ความรู้เพื่อช่วยส่งเสริมให้นักศึกษาได้พัฒนาความรู้ความสามารถเพิ่มเติม นอกเหนือจากการเรียนรู้ในสถาบันการศึกษา โดยนำความรู้เชิงธุรกิจจากบริษัทฯ มาประยุกต์ใช้ในงานวิจัยเพื่อให้ได้รับประโยชน์ที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดในปัจจุบัน สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงกับหน่วยงานภาคเอกชนของประเทศ และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานภาคธุรกิจและภาคการศึกษาในการถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่การประยุก