วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญยิ่ง คงอาชาภัทร หัวหน้าสาขาการตลาด วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวเปิดงานสัมมนาการตลาด หัวข้อ “NOSTALVERSE การตลาดในอดีตเชื่อมสู่โลกอนาคต” ผ่านระบบออนไลน์ จัดโดยนักศึกษาปริญญาโท สาขาการตลาด วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อนำเสนอแนวโน้มการตลาดชุดใหม่ผ่านวิจัย “NOSTALVERSE การตลาดในอดีตเชื่อมสู่โลกอนาคต” จากการศึกษาทัศนคติและความคิดที่แตกต่างกันเชิงลึกของผู้บริโภคใน 3 ช่วงวัย ได้แก่ Gen X (ผู้เกิดช่วงปี พ.ศ.2508-2523) Gen Y (ผู้เกิดช่วงปี พ.ศ.2524-2539) และ Gen Z (ผู้เกิดช่วงปี พ.ศ. 2540-2555) เกี่ยวกับการถวิลหาอดีต ในด้านความรู้สึก ด้านตราสินค้าในความทรงจำ และการเชื่อมโยงอดีตไปสู่อนาคตด้วยเทคโนโลยี Metaverse สู่การนำมาพัฒนาเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจ สะท้อนออกมาในรูปแบบผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการตลาดทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ อีกทั้งยังเป็นสะพานเชื่อมให้คนต่างเจเนอเรชันเข้าใจซึ่งกันและกันได้ดีมากขึ้น สามารถสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ด้วยความผูกพัน และพัฒนากลายเป็นกลยุทธ์ใหม่ทางธุรกิจสู่อนาคตได้