ศูนย์บริหารความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (COSHEM) ม.มหิดล จัดโครงการอบรมหลักสูตรผู้ตรวจประเมินห้องปฏิบัติการในรูปแบบ peer evaluation

นักวิจัยโลหิตวิทยา มหาวิทยาลัยมหิดล คว้ารางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2565
August 16, 2022
มหาวิทยาลัยมหิดล จัดอบรมโครงการ “Sustainable Development Leaders Workshop”
August 17, 2022

ศูนย์บริหารความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (COSHEM) ม.มหิดล จัดโครงการอบรมหลักสูตรผู้ตรวจประเมินห้องปฏิบัติการในรูปแบบ peer evaluation

วันที่ 17 สิงหาคม 2565 รองศาสตราจารย์ ดร.กิติกร จามรดุสิต รองอธิการบดีฝ่ายสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยมหิดล ให้เกียรติกล่าวต้อนรับพร้อมกล่าวถึงแนวทางในการดำเนินงานของ “โครงการอบรมหลักสูตรผู้ตรวจประเมินห้องปฏิบัติการในรูปแบบ peer evaluation” รุ่นที่ 2 โดยมี นายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวเปิดการอบรม จัดขึ้นโดย ศูนย์บริหารความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (COSHEM) มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ระหว่างวันที่ 17-19 สิงหาคม 2565 ผ่านระบบออนไลน์

เพื่อพัฒนาบุคลากรผู้ทำหน้าที่ตรวจประเมิน ความปลอดภัยของห้องปฏิบัติการให้เป็นไปตามมาตรฐานการตรวจประเมินและรับรองห้องปฏิบัติการในรูปแบบ peer evaluation และสามารถนำความรู้ เรื่องข้อกำหนดมาตรฐานความปลอดภัยห้องปฏิบัติการวิจัยในประเทศไทย ตามองค์ประกอบความปลอดภัยทั้ง 7 ด้าน ไปใช้ในการตรวจประเมินกระบวนการจัดการด้านความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการให้สอดคล้องตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขของระบบตรวจประเมินและรับรองห้องปฏิบัติการในรูปแบบ peer evaluation รวมถึงเป็นการสร้างเครือข่ายคณะผู้ตรวจประเมินความปลอดภัยห้องปฏิบัติการ ในการช่วยกันขับเคลื่อนมาตรฐานการดำเนินงานด้านความปลอดภัยห้องปฏิบัติการในระดับประเทศต่อไป โดยมีเจ้าหน้าที่ บุคลากร ที่ทำงานด้านความปลอดภัยห้องปฏิบัติการที่เกี่ยวกับสารเคมี จากหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยมหิดล และมหาวิทยาลัยในเครือข่ายเข้าร่วมอบรมในครั้งนี้