คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล จัดประชุมวิชาการความก้าวหน้าทางเภสัชวิทยาของยาใหม่ ครั้งที่ 19

คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยมหิดล รับฟังผลการดำเนินงานของส่วนงาน (University Council Visit : 2) ครั้งที่ 4 /2564 ของคณะวิศวกรรมศาสตร์
June 9, 2021
อุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับการรับรองจาก BGCI ให้เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่มีมาตรฐานระดับสากลแห่งแรกของประเทศไทย
June 10, 2021

คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล จัดประชุมวิชาการความก้าวหน้าทางเภสัชวิทยาของยาใหม่ ครั้งที่ 19

F317A76A-E559-4FA1-A1A5-F33990774C2A

วันที่ 10 มิถุนายน 2564 รองศาสตราจารย์ ภก.สุรกิจ นาฑีสุวรรณ คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลเป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมวิชาการความก้าวหน้าทางเภสัชวิทยาของยาใหม่ ครั้งที่ 19 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 11 มิถุนายน 2564 โดยมีคณาจารย์คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้ ได้แก่ อาจารย์ ดร. ภก.สุรศักดิ์ วิชัยโย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ภญ.วริสรา ปาริชาติกานนท์ อาจารย์ ดร. ภก.อนันต์ชัย อัศวเมฆินอาจารย์ ดร.ภก.ธีรัตถ์ เหลืองมั่นคง และ รองศาสตราจารย์ นพ.สมชาย ลีลากุศลวงศ์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ทั้งนี้มี เภสัชกร แพทย์ และบุคลาการทางสาธารณสุข เข้าร่วมการประชุม ผ่านระบบออนไลน์

การประชุมวิชาการครั้งนี้ เพื่อทบทวนความรู้และเพิ่มพูนความรู้ด้านเภสัชวิทยาที่ทันสมัยของกลุ่มยาที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ข้อมูลทางวิชาการใหม่ ความรู้ที่ทันสมัยเกี่ยวกับเภสัชวิทยาของยาที่รักษาโรคเกี่ยวกับ COVID-19 ยาที่ใช้รักษาโรคเลือดไหลไม่หยุด (hemophilia) ยาใหม่ในการรักษาโรคเบาหวานและไขมันในเลือดสูง และกลุ่มยาใหม่ที่ออกฤทธิ์ต่อสมอง ยารักษาอาการปวดศีระษะไมเกรน ตำแหน่งการออกฤทธิ์ของกลุ่มยาใหม่รักษาโรคข้อกระดูกนอกจากนี้ เป็นการส่งเสริมให้เภสัชกรผู้มีหน้าที่ในการดูแลและให้คำแนะนำการใช้ยาได้มีองค์ความรู้ด้านเภสัชวิทยาที่ก้าวหน้า ซึ่งนำไปสู่การใช้ยาอย่างเหมาะสม