โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล จัดอบรม “เขียนตำราอย่างไร จึงจะผ่านการประเมินในการขอตำแหน่งวิชาการ”
June 1, 2021
คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล หารือความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนายา สมุนไพรและผลิตภัณฑ์สุขภาพ ร่วมกับ สวทช.
June 1, 2021

คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล จัดประชุมกลุ่มวิจัย Aging Society Research Cluster

py-1

วันที่ 1 มิถุนายน 2564 รองศาสตราจารย์ ภก.สุรกิจ นาฑีสุวรรณ คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ รองศาสตราจารย์ ดร. ภญ.ดวงดาว ฉันทศาสตร์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยมหิดล จัดประชุมกลุ่มวิจัย Aging Society Research Cluster โดยมีนักวิจัยของคณะเภสัขศาสตร์ เข้าร่วมประชุม ผ่านระบบออนไลน์

py-2

การประชุมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันให้เกิดความสำเร็จด้านงานวิจัยขั้นสูงที่สามารถตอบโจทย์ใหญ่ของสังคม โดยมุ่งเน้นปัญหาสุขภาพที่พบบ่อยในผู้สูงอายุและเป็นโรคที่สอดรับกับความสามารถด้านการวิจัยของคณะฯ ได้แก่ โรคในระบบประสาท โรคหัวใจ/หลอดเลือดและเมตาบอลิก โรคมะเร็ง และโรคกระดูก โดยมีนักวิจัยของคณะเภสัขศาสตร์ ในหลากหลายสาขาเข้าร่วมประชุม แลกเปลี่ยนแนวคิด และนำเสนอประเด็นวิจัยที่สามารถต่อยอดงานวิจัยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น รวมไปถึงความร่วมมือที่ต้องการจากคณะต่างๆ ในมหาวิทยาลัยมหิดล ที่จะทำให้งานวิจัยด้านการพัฒนายา สมุนไพรและผลิตภัณฑ์สุขภาพครบวงจร โดยผลลัพธ์ที่ตั้งเป้าไว้ คือ งานวิจัยตีพิมพ์ในวารสารชั้นนำ สิทธิบัตร/อนุสิทธิบัตร รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำไปใช้ได้จริง ตอบโจทย์ปัญหาด้านสุขภาพของคนไทย และส่งเสริมอุตสาหกรรมยา สมุนไพรและผลิตภัณฑ์สุขภาพให้มีมูลค่าทางเศรษฐกิจที่สูงขึ้นต่อไป