มหาวิทยาลัยมหิดล จัดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาศักยภาพอาจารย์ศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิก (MU-ADP : Q&A)

มหาวิทยาลัยมหิดล เข้าร่วมการประชุมวิชาการที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 “The Future of Higher Education”
December 20, 2021
คณะผู้บริหาร ม.มหิดล รับฟังข้อตกลงการปฏิบัติงานของส่วนงาน (PA-Visit) ประจำปีงบประมาณ 2565 วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล
December 21, 2021

มหาวิทยาลัยมหิดล จัดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาศักยภาพอาจารย์ศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิก (MU-ADP : Q&A)

วันที่ 21 ธันวาคม 2564 รองศาสตราจารย์ ดร. ภก.เนติ สุขสมบูรณ์ รองอธิการบดีฝ่ายการศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานเปิด โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาศักยภาพอาจารย์ศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิก (MU-ADP : Q&A) ซึ่งจัดขึ้นโดย กองบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อพัฒนาศักยภาพอาจารย์มหาวิทยาลัยมหิดล ด้านการศึกษา (Mahidol University Academic Development Program : MU-ADP) อีกทั้ง เปิดโอกาสให้พบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับกับทีมวิทยากร โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ชัยเลิศ พิชิตพรชัย ผู้อำนวยการสถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ ม.มหิดล และคณาจารย์สถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ ม.มหิดล ร่วมเป็นวิทยากร ให้ความรู้และตอบคำถามแก่ อาจารย์แพทย์จาก ศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิก ที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 76 คน ผ่านการประชุมออนไลน์ ระบบ Zoom Cloud Meeting

โครงการดังกล่าว เป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพอาจารย์มหาวิทยาลัยมหิดล  โดยมี อาจารย์แพทย์จากศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิกทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ ศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิก โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ และโรงพยาบาลราชบุรี สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นสถาบันสมทบของมหาวิทยาลัยมหิดล ภายใต้ความร่วมมือและข้อตกลงร่วมกันในการจัดทำและดำเนินการหลักสูตร การพัฒนาอาจารย์ การพัฒนาการวิจัย การพัฒนาการบริหารทางวิชาการ และการพัฒนานักศึกษาแพทย์ ทั้งนี้ อาจารย์ผู้เข้าร่วมโครงการจะทำการศึกษาเรียนรู้จาก Video Clip การอบรมที่จัดเก็บไว้ในระบบการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ผ่านระบบ MUx และเปิดโอกาสให้ถาม-ตอบกับวิทยากร ในวันปิดโครงการ เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ เนื้อหาของ Course Basic Education มากยิ่งขึ้น รวมถึง เปิดโอกาสร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้เทคนิคในการจัดการเรียนการสอนของแต่ละแห่ง และสามารถนาไปประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับบริบทของตนเองได้