มหาวิทยาลัยมหิดล เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx)”

รองอธิการบดีฝ่ายสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ให้เกียรติบรรยายในโครงการฝึกอบรมหลักสูตร “การบริหารงานอุดมศึกษาระดับต้น” รุ่นที่ 5 ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน
September 23, 2021
มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ Kunming Medical University จัดงาน Opening Ceremony for Joint Undergraduate Educational Program in Nursing
September 23, 2021

มหาวิทยาลัยมหิดล เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx)”

วันที่ 23 กันยายน 2564  ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์อาวุธ ศรีศุกรี ประธานอนุกรรมการพัฒนาและยกระดับคุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศ กล่าวเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx)” ผ่านระบบออนไลน์ จากนั้น มีการอภิปราย หัวข้อ “EdPEx Roadmap” โดย อนุกรรมการพัฒนาและยกระดับคุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศ ในโอกาสนี้ รองศาสตราจารย์ ดร. ภก.สมภพ ประธานธุรารักษ์ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยมหิดล บรรยายหัวข้อ “EdPEx Overview” และ “ความสำคัญของค่านิยม” โดยมีผู้บริหาร ข้าราชการสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม บุคลากรของสถาบันอุดมศึกษา เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx)” ระหว่างเดือนกันยายน – พฤศจิกายน 2564 ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อให้ผู้บริหารและบุคลากรของสถาบันอุดมศึกษา ได้รับทราบความสำคัญและคุณลักษณะของเกณฑ์ EdPEx โดยจะได้รับความรู้ตั้งแต่การจัดทำโครงร่างองค์กร การปรับปรุงพัฒนากระบวนการและผลลัพธ์ เพื่อให้สามารถประเมินตนเอง เข้าใจบริบทของสถาบัน และสามารถวางแผนให้เกิดการพัฒนา และเพื่อเป็นเครื่องมือในการตรวจสอบระบบบริหารงานขององค์กร พัฒนาปรับปรุงกระบวนการและผลลัพธ์ โดยคำนึงถึงภาพรวมขององค์กร