สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล รับมอบเงินบริจาค เพื่อโครงการจัดทำ “หอเกียรติยศและแรงบันดาลใจ นิตยา คชภักดี” และ “จัดตั้งมูลนิธิ นิตยา-นัยพินิจ คชภักดี เพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว”

คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยมหิดล รับฟังผลการดำเนินงานของส่วนงาน (University Council Visit : 2) ครั้งที่ 3/2564 ของวิทยาลัยนานาชาติ
June 8, 2021
เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย บรรยายพิเศษในที่ประชุมคณะกรรมการประจำมหาวิทยาลัยมหิดล
June 9, 2021

สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล รับมอบเงินบริจาค เพื่อโครงการจัดทำ “หอเกียรติยศและแรงบันดาลใจ นิตยา คชภักดี” และ “จัดตั้งมูลนิธิ นิตยา-นัยพินิจ คชภักดี เพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว”

S__3735621

วันที่ 8 มิถุนายน 2564 รองศาสตราจารย์ นายแพทย์อดิศักดิ์ ผลิตผลการพิมพ์ ผู้อำนวยการ สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นผู้แทนรับมอบเงินบริจาคสมทบทุน เพื่อโครงการจัดทำ “หอเกียรติยศและแรงบันดาลใจ นิตยา คชภักดี” และจัดตั้ง “มูลนิธิ นิตยา-นัยพินิจ คชภักดี เพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว” จำนวน 400,000 บาท จาก รองศาสตราจารย์ ดร.นัยพินิจ คชภักดี ณ อาคารปัญญาวัฒนา สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

“มูลนิธินิตยา-นัยพินิจ คชภักดี เพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว” จัดสร้างขึ้นเพื่อการศึกษาและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กในภาวะยากลำยาก เพื่อสนับสนุนสิทธิของเด็กตามปฏิญญาระดับโลกว่าด้วยความอยู่รอดของเด็ก การปกป้อง และการพัฒนาเด็ก ขององค์การสหประชาชาติ นอกจากนี้ ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการความรู้ทางวิชาการและการวิจัยเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว สร้างความร่วมมือกับเครือข่ายการพัฒนาเด็กและครอบครัวทั้งในและต่างประเทศ จัดหาทุนและ ทรัพยากรต่างๆ ที่จำเป็น ซึ่งรวมถึงทุนการศึกษาเพื่อสนับสนุนงานวิชาการและงานวิจัยด้านการพัฒนาเด็กและครอบครัว ส่งเสริมการพัฒนาสื่อต่างๆ การเรียนรู้รูปแบบต่างๆ ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุ โทรทัศน์ และสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว จัดการประชุมทางวิชาการ การอบรมบุคลากรวิชาชีพต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการหารือความร่วมมือกับองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนในการกุศลอื่นๆ เพื่อสาธารณะประโยชน์ และไม่ดำเนินการเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใด ทั้งนี้ การบริหารกองทุนจะมีคณะกรรมการดำเนินงานในรูปแบบมูลนิธิ

ในการนี้ สถาบันฯ ยังได้ดำเนินโครงการจัดทำ “หอเกียรติยศ และแรงบันดาลใจ นิตยา คชภักดี” สำหรับจัดแสดงประวัติ ผลงาน คำสอน และแรงบันดาลใจของ รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงนิตยา คชภักดี ในฐานะผู้ก่อตั้งสถาบันฯ และดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการคนแรกของสถาบันฯเพื่อให้บุคลากรรุ่นหลังรู้จักและเข้าใจแนวคิด การทำงาน ของอดีตผู้อำนวยการท่านนี้ จะได้เกิดแรงบันดาลใจให้ยึดมั่นในความดี ซึ่งจะนำมาปรับใช้ในการทำงานเพื่อพัฒนาองค์กรต่อไป