มหาวิทยาลัยมหิดล ลงนามความร่วมมือพัฒนา E-book Application สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยมหิดล (MU Press)

พิธีมุทิตาจิตผู้เกษียณอายุฯ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ประจำปี 2563
September 25, 2020
สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล ร่วมการสัมนาเรื่อง “กติกามวยไทย เพื่อความปลอดภัยสำหรับเด็กทำงาน”
September 28, 2020

มหาวิทยาลัยมหิดล ลงนามความร่วมมือพัฒนา E-book Application สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยมหิดล (MU Press)

mu press10

วันที่ 28 กันยายน 2563 ศาสตราจารย์ นายแพทย์ บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล และ คุณสร้างบุญ แสงมณี ผู้บริหารบริษัท อุ๊คบี จำกัด ลงนามความร่วมมือ เพื่อพัฒนา E-book Application สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยมหิดล (MU Press) โดยมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์วชิร คชการ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและวิชาการ ในฐานะประธานอำนวยการสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยมหิดล ผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณะกรรมการบริหารสำนักพิมพ์ฯ และ รองศาสตราจารย์ ดร.สุวลักษณ์ สาธุมนัสพันธุ์ ผู้จัดการสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมในพิธี ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์ นายแพทย์นที รักษ์พลเมือง ชั้น 5 สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

ศาสตราจารย์ นายแพทย์ บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยมหิดล มีแผนยุทธศาสตร์สำคัญประการแรก คือ การผลิตผลงานวิจัยและนวัตกรรม เพื่อพัฒนาประเทศ ดังนั้นการเผยแพร่ผลงานวิจัยจึงเป็นนโยบายสำคัญของมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจะก้าวขึ้นสู่การเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลก จะต้องมีผลงานวิจัยที่ได้รับการเผยแพร่และถูกอ้างอิงในวงวิชาการระดับนานาชาติ ดังนั้น การพัฒนา E-book Application ของสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยมหิดล ครั้งนี้ จะทำให้การผลิตและเผยแพร่ผลงานหนังสือและตำราต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยมหิดล มีรูปแบบที่ทันสมัย สามารถเผยแพร่ออกไปได้อย่างกว้างขวาง รวดเร็ว และสอดคล้องกับยุคสมัย เพราะสามารถเข้าถึงได้โดยง่าย

สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยมหิดล (Mahidol University Press) จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นแหล่งรวมในการผลิตและเผยแพร่ผลงานวิชาการในรูปแบบหนังสือ หรือเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนอำนวยความสะดวกในการเป็นแหล่งพิมพ์ผลงาน ให้แก่คณาจารย์ นักวิชาการ และ นักวิจัย ของมหาวิทยาลัย