กองทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยมหิดลจัดโครงการสัมมนาเครือข่ายการบริหารทรัพยากรบุคคล (HR Network & HR Policy) ครั้งที่ 2/2563

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ม.มหิดล ร่วมจัดนิทรรศการใน “งานประกวดผลงานประดิษฐ์คิดค้น ประจำปีงบประมาณ 2564”
September 21, 2020
มหาวิทยาลัยมหิดล จัดบรรยายระบบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2564 (TCAS 64)
September 21, 2020

กองทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยมหิดลจัดโครงการสัมมนาเครือข่ายการบริหารทรัพยากรบุคคล (HR Network & HR Policy) ครั้งที่ 2/2563

2

วันที่ 21 กันยายน 2563 รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ ธันย์ สุภัทรพันธุ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานเปิด “โครงการสัมมนาเครือข่ายการบริหารทรัพยากรบุคคล (HR Network & HR Policy) ครั้งที่ 2/2563”ภายใต้หัวข้อ “การพัฒนาศักยภาพ HR ด้วยแผนพัฒนารายบุคคล IDP : Drive to success” โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ศิริลักษณ์ เมฆสังข์ ผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรบุคคล ที่ปรึกษาและวิทยากรอิสระ เป็นวิทยากรในโครงการสัมมนาในครั้งนี้ ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ศูนย์ประชุมมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

มหาวิทยาลัยมหิดล มีนโยบายปรับระบบบริหารทรัพยากรบุคคลให้มีประสิทธิภาพ พร้อมรองรับต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก รวมถึงการสร้างกำลังคนให้มีความสามารถปรับตัวให้ทันยุคสมัย ด้วยการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันเพื่อมุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก (World Class University) โดยมีเป้าหมายการบริหารทรัพยากรบุคคลที่สนับสนุนบุคลากรให้มีทักษะ ความรู้ ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านและมีกระบวนการทำงานที่มีคุณภาพ ทันสมัย รวดเร็ว เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสบุคลากรหรือทีมงานได้พัฒนาความสามารถและศักยภาพในการทำงาน เตรียมความพร้อมบุคลากรในทีมงานสำหรับการที่จะได้รับมอบหมายและรับผิดชอบภาระงานที่สูงขึ้นในอนาคต งานด้านบริหารทรัพยากรบุคคลจึงจำเป็นต้องรู้ในเรื่องการกำหนดความรู้ความสามารถ สมรรถนะ คุณลักษณะ และทักษะที่จำเป็นของบุคลากรใน หน่วยงานหรือส่วนงานให้สอดคล้องกับกับวิสัยทัศน์และความต้องการของมหาวิทยาลัย กองทรัพยากรบุคคลจึงได้จัดสัมมนาเครือข่ายการบริหารทรัพยากรบุคคล ภายใต้หัวข้อ การพัฒนาศักยภาพ HR ด้วยแผนพัฒนารายบุคคล IDP: Drive to success ขึ้น เพื่อเพิ่มพูนความรู้และรับฟังแนวทางในการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล ที่จะช่วยให้บุคลากรสามารถปฏิบัติงานได้บรรลุตามเป้าหมายของหน่วยงานและสายอาชีพ โดยเน้นในการพัฒนาจุดอ่อนและเสริมจุดแข็งให้มีความรู้ในการจัดทำแผนการพัฒนารายบุคคล เพื่อให้บุคคลากรมีศักยภาพพร้อมที่จะขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จ และเป็นการสร้างเครือข่ายการบริหารทรัพยากรบุคคลให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป