พิธีปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ “แนวทางการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลสำหรับสำนักงานอธิการบดี (PDPA for OSM)”

คณะพยาบาลศาสตร์ ม.มหิดล ร่วมกับ บริษัท SCG Packaging Public Company Limited (SCGP) พัฒนาต้นแบบ Paper PPE เพื่อใช้ทางการแพทย์
November 13, 2020
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทยและการแพทย์แผนจีน
November 13, 2020

พิธีปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ “แนวทางการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลสำหรับสำนักงานอธิการบดี (PDPA for OSM)”

pdpa-2

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธัชวีร์ ลีละวัฒน์ รองอธิการบดีฝ่ายสารสนเทศและวิทยาเขตกาญจนบุรี เป็นประธานกล่าวปิดการอบรม “แนวทางการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลสำหรับสำนักงานอธิการบดี (PDPA for OSM)” ซึ่งกิจกรรมนี้จัดขึ้นเป็นวันที่ 2 โดยเป็นการทำกิจกรรม Workshop พร้อมนำเสนองาน โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.โษฆศ์รัตต ธรรมบุษดี อาจารย์ประจำกลุ่มสาขาวิชาเทคโนโลยีการจัดการระบบสารสนเทศ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และอาจารย์ผกาพร เพ็งศาสตร์ รองคณบดีฝ่ายวิศวกรรมและระบบ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ม.มหิดล ร่วมรับฟังกิจกรรม Workshop และให้ข้อแนะนำแก่ผู้เข้าร่วมอบรม ณ ห้อง Grand Ballroom ศูนย์ประชุมมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ “แนวทางการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลสำหรับสำนักงานอธิการบดี (PDPA for OSM)” จัดโดย กองเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้อำนวยการกอง/ศูนย์ หัวหน้างาน และผู้เกี่ยวข้องด้านการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล ในเเต่ละหน่วยงานมีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง เกี่ยวกับหลักการและสาระสำคัญของกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และเพื่อให้ทุกหน่วยงานของสำนักงานอธิการบดี มีความเข้าใจในการวิเคราะห์ข้อมูลส่วนบุคคลที่กระจายอยู่ในกระบวนการ ขั้นตอนการทำงานที่สำคัญตามพันธกิจของตนเอง สามารถนำไปต่อยอด เพื่อออกแบบระบบ และกลไกสำหรับบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคลให้เหมาะสมของเเต่ละหน่วยงานของตน และเพื่อเปิดโอกาสให้มีการเเลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในเรื่องการบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคล ระหว่างหน่วยงานภายในสำนักงานอธิการบดี