มหาวิทยาลัยมหิดล ต้อนรับผู้แทนจาก Ministry of Education ประเทศซาอุดิอาระเบีย
March 31, 2022
สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย ม.มหิดล จัดเสวนาวิชาการ “หยุด-คิด-ถาม-ทำ: วัคซีนออนไลน์ เพื่อสูงวัยรู้ทันสื่อ” ในงานแถลงข่าวเปิด “ศูนย์วิชาการ ด้านการรู้เท่าทันสื่อของผู้สูงอายุ”
March 31, 2022

มหาวิทยาลัยมหิดล เข้าร่วมงาน Construction Signing Ceremony SALAYA ONE & CPAC

วันที่ 31 มีนาคม 2565 รองศาสตราจารย์ ดร.สุระ พัฒนเกียรติ คณบดีคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.ยศชนัน วงศ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (iNT) มหาวิทยาลัยมหิดล เข้าร่วมงาน Construction Signing Ceremony SALAYA ONE & CPAC ซึ่งงานดังกล่าวเป็นงานสืบเนื่องจากการดำเนินงานโครงการความร่วมมือด้านการวิจัยเรื่อง Innovation & Construction Technology ในโครงการ SALAYA ONE เพื่อนำนวัตกรรม และเทคโนโลยี มาใช้ในการก่อสร้างที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและชุมชมเป็นหลัก ด้วยแนวคิด Smart Green Building รวมถึงส่งเสริมให้เกิดแหล่งการเรียนรู้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัย

โดยโครงการดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่าง คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ท่าหลวง) จำกัด บริษัท มีนำ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด บริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด และ บริษัท วิศวกรที่ปรึกษาต่อตระกูล ยมนาคและคณะ จำกัด และศูนย์ร่วมคิดพาณิชย์นวัตกรรม (MICC) ภายใต้การบริหารจัดการของสถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (iNT) ร่วมเป็นที่ปรึกษาโครงการ พร้อมเป็นศูนย์กลางในการประสาน สร้างความร่วมมือระหว่างผู้เชี่ยวชาญในมหาวิทยาลัยมหิดลกับภาคอุตสาหกรรมต่อไปในอนาคต