คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จัดพิธีมอบรางวัล“ทุนเจ้าพระยาพระเสด็จสุเรนทราธิบดี” และรางวัลโล่เกียรติคุณของแพทยสภา ประจำปีการศึกษา 2563

มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงาน MUQD Webinar series 2: Achieving excellence ครั้งที่ 3: สอนอย่างไรให้โดนใจเด็ก GenZ
March 31, 2022

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จัดพิธีมอบรางวัล“ทุนเจ้าพระยาพระเสด็จสุเรนทราธิบดี” และรางวัลโล่เกียรติคุณของแพทยสภา ประจำปีการศึกษา 2563

วันที่ 31 มีนาคม 2565 ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานมอบรางวัล “ทุนเจ้าพระยาพระเสด็จสุเรนทราธิบดี” และรางวัลโล่เกียรติคุณของแพทยสภา ประจำปีการศึกษา 2563 พร้อมทั้ง รับมอบทุนเจ้าพระยาพระเสด็จสุเรนทราธิบดี จาก ทายาทของเจ้าพระยาพระเสด็จสุเรนทราธิบดี  ณ ห้องประชุมจุฬาภรณ์ ตึกสยามินทร์ โรงพยาบาลศิริราช

โดยมีผู้ได้รับ “ทุนเจ้าพระยาพระเสด็จสุเรนทราธิบดี” และรางวัลเกียรติคุณของแพทยสภา ดังนี้

  1. รองศาสตราจารย์ พญ.พนัสยา เธียรธาดากุล ภาควิชาพยาธิวิทยาคลินิก ได้รับรางวัล อาจารย์ดีเด่นระดับปรีคลินิก
  2. รองศาสตราจารย์ นพ.ตรีภพ เลิศบรรณพงษ์ ภาควิชาสูติศาสตร์ – นรีเวช ได้รับรางวัล อาจารย์ดีเด่นระดับคลินิก
  3. นายแพทย์สันติ ลาภเบญจกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี ได้รับรางวัล อาจารย์พิเศษดีเด่น

และ รองศาสตราจารย์ นพ.รุ่งนิรันดร์ ประดิษฐสุวรรณ ภาควิชาอายุรศาสตร์ ได้รับรางวัลโล่เกียรติคุณของแพทยสภา

ทุนเจ้าพระยาพระเสด็จสุเรนทราธิบดี” คณะ ฯ ได้รับจากทายาทของเจ้าพระยาพระเสด็จสุเรนทราธิบดี ซึ่งบริจาคไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2492 โดยได้ตั้งจุดประสงค์ของทุน คือ ให้เก็บดอกผลเป็นรางวัลแก่อาจารย์แพทย์ผู้ทรงคุณวิชาดีเด่น สามารถถ่ายทอดการสอนดี เป็นผู้ตั้งใจสอน ค้นคว้าหาวิธีสอนเพื่อประโยชน์และการเรียนรู้ของนักศึกษา กระทำตนเป็นตัวอย่างที่ดี อันจะสร้างเสริมเจตคติในวิชาชีพแก่ศิษย์

รางวัลเกียรติคุณของแพทยสภา” แพทยสภามีนโยบายสนับสนุนให้ประกาศเกียรติคุณอาจารย์แพทย์ที่ประพฤติตนดีเด่นเป็นแบบอย่างที่ดีแก่นิสิตนักศึกษาแพทย์ในเชิงคุณธรรม จริยธรรม ให้แก่โรงเรียนแพทย์ทุกแห่งทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ โดยให้แต่ละสถาบันทำการคัดเลือกอาจารย์แพทย์ผู้เหมาะสม เพื่อรับโล่ประกาศเกียรติคุณ