โครงการจัดตั้งสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล จัดกิจกรรมเสวนาสาธารณะ หัวข้อ “เหลียวหลังแลหน้า 2 ทศวรรษ สิทธิมนุษยชนในสังคมไทย: เราจะก้าวไปด้วยกัน”

มหาวิทยาลัยมหิดล จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐานคุณภาพการศึกษาตามเกณฑ์ AUN-QA ระดับอาเซียน
March 9, 2022
มหาวิทยาลัยมหิดล หารือความร่วมมือทางวิชาการร่วมกับ University of Technology Sydney (UTS)
March 10, 2022

โครงการจัดตั้งสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล จัดกิจกรรมเสวนาสาธารณะ หัวข้อ “เหลียวหลังแลหน้า 2 ทศวรรษ สิทธิมนุษยชนในสังคมไทย: เราจะก้าวไปด้วยกัน”

วันที่ 9 มีนาคม 2565 โครงการจัดตั้งสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล จัดกิจกรรมเสวนาสาธารณะ หัวข้อ “เหลียวหลังแลหน้า 2 ทศวรรษ สิทธิมนุษยชนในสังคมไทย: เราจะก้าวไปด้วยกัน ในรูปแบบการนำเสนอรายงานผลการวิจัย โดยเชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิมนุษยชนเป็นผู้วิจารณ์ ให้ข้อเสนอแนะ อาทิ คุณณัฐธิดา มีวังปลา ผู้ได้รับผลกระทบจากการถูกละเมิดสิทธิ ศาสตราจารย์กิตติคุณวิทิต มันตาภรณ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิมนุษยชน ดร.วัชรฤทัย บุญธินันท์ ผู้อำนวยการสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัย มหิดล ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ เศรษฐมาลินี กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) คุณชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี ประธานสภาการสื่อมวลชนแห่งชาติ ดร.เฉลิมชัย พันธ์เลิศ ผู้อำนวยการสถาบันสังคมศึกษา สำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน และคุณเบญจา แสงจันทร์ กรรมาธิการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน สภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้มี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พัทธ์ธีรา นาคอุไรรัตน์ เป็นหัวหน้าโครงการและผู้ดำเนินการเสวนา ในรูปแบบ onsite และ online ณ SM Tower กรุงเทพมหานคร

สำหรับการจัดกิจกรรมเสวนาในครั้งนี้ เพื่อรวบรวมและรับฟังความคิดเห็นมุมมองของบุคลากรภายในและภายนอกองค์กรสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อทบทวนบทบาทและการทำงานในรอบ 2 ทศวรรษที่ผ่านมา และเชิญชวนร่วมขบคิดเพื่อการผลักดันทิศทางการก้าวไปข้างหน้าในฐานะที่เป็นองค์กรอิสระแห่งชาติซึ่งมีบทบาท หน้าที่ และความรับผิดชอบปกป้อง คุ้มครองและส่งเสริมการเคารพสิทธิมนุษยชนในสังคมไทยให้เป็นไปตามหลักกติกาสากลว่าด้วยการเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์