มหาวิทยาลัยมหิดล จัดการประกวด Innovation for Campus Sustainability 2022 (Proposal Presentation Round)

รองอธิการบดีฝ่ายสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน บรรยายในโครงการฝึกอบรมหลักสูตร “การบริหารงานอุดมศึกษาระดับต้น” (สำหรับผู้บริหารสายสนับสนุน) รุ่นที่ 6 ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน
April 20, 2022
ม.มหิดล จัดบรรยายพิเศษ เรื่อง “นโยบายและทิศทางการบูรณาการงานด้านการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ”
April 20, 2022

มหาวิทยาลัยมหิดล จัดการประกวด Innovation for Campus Sustainability 2022 (Proposal Presentation Round)

วันที่ 20 เมษายน 2565 รองศาสตราจารย์ ดร.กิติกร จามรดุสิต รองอธิการบดีฝ่ายสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานเปิดการประกวด “Innovation for Campus Sustainability 2022” รอบ Proposal Presentation ในธีม “Net Zero Innovation : นวัตกรรมคาร์บอนต่ำ” เพื่อให้นักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดลที่มีความสนใจ ได้มีโอกาสนำเสนอแนวคิดในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ให้เกิดการพัฒนาต่อยอดให้เกิดความยั่งยืนแก่สังคมไทย โดยในรอบนี้ มีนักศึกษาที่ร่วมนำเสนอผลงาน ทั้งหมด 5 ทีม ได้แก่

1.ทีม Boring Bug ชื่อผลงาน ElectroBike : จักรยานปั่นสร้างพลังงานสะอาด และสะสมแต้มแลกของรางวัล
2.ทีม DOLITTLE ชื่อผลงาน SUFO (Single Use Foam): ภาชนะใส่อาหารที่ทำมาจากวัสดุทางธรรมชาติ
3.ทีม Gogowa ชื่อผลงาน TidPuen Application: web application Carpool ซึ่งผู้ขับจะได้ส่วนแบ่งค่าน้ำมัน
4.ทีม Outer planet ชื่อผลงาน อุปกรณ์วัดและแจ้งเตือนประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องปรับอากาศแบบ Real-time
5.ทีม TKN22 ชื่อผลงาน Upcycle polywares: นำหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วมาฆ่าเชื้อและนำมาประดิษฐ์เป็นถังขยะ เก้าอี้ ที่โกยขยะ ชั้นวางของ

ซึ่งทั้ง 5 ทีมนี้ จะได้รับเงินสนับสนุนต่อยอดผลงานทีมละ 15,000 บาท และนำผลงานมานำเสนอต่อคณะกรรมการในรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 ต่อไป

ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.ไกรชาติ ตันตระการอาภา รองคณบดีฝ่ายทรัพยากรกายภาพและสิ่งแวดล้อม คณะเวชศาสตร์เขตร้อน อาจารย์ผกาพร เพ็งศาสตร์ รองคณบดีฝ่ายวิศวกรรมและระบบ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปานนท์ ลาชโรจน์ รองผู้อำนวยการสถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศศิวิมล แสวงผล คณบดีฝ่ายกายภาพและสิ่งแวดล้อม คณะวิทยาศาสตร์ เป็นคณะกรรมการตัดสินการประกวดในรอบนี้ ณ มหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล