มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงาน MUQD Webinar series 2: Achieving excellence ครั้งที่ 5: เครือข่ายลดบริโภคเค็มสู่นโยบายสาธารณะ

สถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล จัดประชุมคณะกรรมการกำกับทิศมหาวิทยาลัยแห่งความสุข (ครั้งที่ 1)
April 21, 2022
มหาวิทยาลัยมหิดล ให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
April 21, 2022

มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงาน MUQD Webinar series 2: Achieving excellence ครั้งที่ 5: เครือข่ายลดบริโภคเค็มสู่นโยบายสาธารณะ

วันที่ 21 เมษายน 2565 รองศาสตราจารย์ ดร. ภก.สมภพ ประธานธุรารักษ์ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวต้อนรับ ผู้เข้าร่วมงาน MUQD Webinar series 2: Achieving excellence ครั้งที่ 5 หัวข้อ “เครือข่ายลดบริโภคเค็มสู่นโยบายสาธารณะ” ผ่านระบบออนไลน์ โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ นายแพทย์สุรศักดิ์ กันตชูเวสศิริ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นวิทยากร และ อาจารย์ ดร.ระพี บุญเปลื้อง คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยกล่าวถึงพฤติกรรมและแนวโน้มการบริโภคเค็มของประชาชนในปัจจุบัน ที่ส่งผลต่อร่างกายทำให้เกิดโรคต่างๆ ตามมา และการจัดตั้งเครือข่ายลดบริโภคเค็ม เพื่อให้ความรู้และรณรงค์เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการลดบริโภคเค็ม พร้อมผลักดันสู่การเป็นนโยบายสาธารณะ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนทางด้านสุขภาพ

กองพัฒนาคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงาน MUQD Webinar series 2: Achieving excellence โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาคมมหิดลได้เรียนรู้แนวคิด เทคนิค และวิธีการจากผู้ทรงคุณวุฒิด้านต่าง ๆ ซึ่งจะสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาคุณภาพหน่วยงาน/ส่วนงาน ที่จะส่งผลต่อการบรรลุเป้าหมายและการสร้างความเป็นเลิศของมหาวิทยาลัยมหิดลต่อไป โดยมีกำหนดจัดทุกวันพฤหัสบดี ในเดือนมีนาคม – กรกฎาคม 2565 ผ่านระบบออนไลน์

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดของกิจกรรมได้จากเว็บไซต์ของกองพัฒนาคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหิดล https://op.mahidol.ac.th/qd/index.html  และสามารถรับชม MUQD Webinar ย้อนหลังได้ที่เว็บไซต์ Mahidol University Digital KM Masterclass https://kmmasterclass.mahidol.ac.th/