สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ร่วมกับ ศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล จัดกิจกรรม “MU Safe School Virtual Workshop 8”

มหาวิทยาลัยมหิดล สัมมนาผู้บริหารมหาวิทยาลัย (Retreat) ประจำปี 2565
January 14, 2022
โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล เข้ารับการตรวจรับรองสถาบันทางการศึกษาพยาบาลจากคณะกรรมการ Accreditation Commission for Education in Nursing (ACEN) ประเทศสหรัฐอเมริกา
January 17, 2022

สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ร่วมกับ ศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล จัดกิจกรรม “MU Safe School Virtual Workshop 8”

วันที่ 15 มกราคม 2565 สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ร่วมกับ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และ ศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก มหาวิทยาลัยมหิดล จัดกิจกรรม “MU Safe School Virtual Workshop 8” (การอบรมเชิงปฏิบัติการโรงเรียนปลอดภัย ครั้งที่ 8) ในหัวข้อ “เล่นเรื่องใหญ่” เรื่อง “เปิดโอกาสให้เล่นอิสระ ส่งเสริมเรียนรู้จากรอบตัว” เพื่อพัฒนาพื้นที่เล่นสร้างเสริมสุขภาวะของเด็กปฐมวัยและวัยประถมศึกษา ให้โอกาสและเปิดใจสู่การเล่นอิสระ เปลี่ยนทุกพื้นที่ให้เป็นที่เล่น ให้เด็กมีความสุขสนุกสนาน ตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ นายแพทย์อดิศักดิ์ ผลิตผลการพิมพ์ ผู้อำนวยการสถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว กล่าวเปิดงานการอบรม พร้อมกล่าวถึงความสำคัญของการเล่น ผ่านระบบออนไลน์ มีผู้สนใจเข้าร่วมอบรมกว่า 1,200 คน

ในโอกาสนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากรร่วมบรรยายและแบ่งประสบการณ์ในหัวข้อต่างๆ ดังนี้ คุณประสพสุข โบราณมูล ผู้ประสานงานเครือข่ายเล่นเปลี่ยนโลก สถาบันสื่อเด็กและเยาวชน (สสย.) บรรยายในหัวข้อ “อะไรก็เล่นได้ ที่ไหนก็เล่นได้” Play Worker ทำให้เด็กเข้าถึงโอกาสการเล่นและเรียนรู้ อย่างมีความสุขทุกที่ทุกวัน คุณครูเยาวลักษณ์ คุณยศยิ่ง ครูชำนาญการ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านป่าขุย จังหวัดเชียงใหม่ แบ่งปันประสบการณ์ “เปิดโอกาสและเปิดใจสู่การเล่นอิสระ เปลี่ยนทุกพื้นที่ให้เป็นที่เล่น ให้เด็กมีความสุขสนุกสนาน” อาจารย์ ดร.ชฎารัตน์ เฮงษฎีกุล อาจารย์ประจำหลักสูตรนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาและคุ้มครองเด็ก สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล บรรยายในหัวข้อ “เล่นคือเรียน เรียนคือเล่น นวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยการเล่น เด็กจะสนุก-สุขกับการเรียน” คุณชฎาพร สุขสิริวรรณ ศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล บรรยายในหัวข้อ “เฝ้ามองอย่างสนใจ มั่นใจว่าเข้าได้ สนับสนุนให้กำลังใจ เปิดใจสร้างการเรียนรู้” และ คุณครูนูรีดา ฮูลูสาและ ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านบาตง แบ่งปันประสบการณ์ “ความสุขเด็กคือได้เล่น พลังวิเศษเด็กคือเล่นอิสระ ผู้เสริมสร้างพลังวิเศษของการเล่นอย่างมีสุข คือ Play Worker”