มหาวิทยาลัยมหิดล ลงนามบันทึกความเข้าใจกับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.)

มหาวิทยาลัยมหิดล จัดอบรมการใช้งานโปรแกรม Aspen Desktop
April 27, 2022
มหาวิทยาลัยมหิดล ให้การต้อนรับ Prof. Peter Lennie, Executive Director, The Worldwide Universities Network (WUN) ในโอกาสเข้าหารือความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยมหิดล
April 27, 2022

มหาวิทยาลัยมหิดล ลงนามบันทึกความเข้าใจกับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.)

วันที่ 27 เมษายน 2565 มหาวิทยาลัยมหิดล และ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ โดยมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล และ ศาสตราจารย์ (วิจัย) ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย เป็นผู้ลงนาม พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์ภัทรชัย กีรติสิน รองอธิการบดีฝ่ายวิจัย รองศาสตราจารย์ ดร.ชลัท ศานติวรางคณา ผู้อำนวยการสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล นายสายันต์ ตันพานิช รองผู้ว่าการวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมชีวภาพ ดร.อาภากร สุปัญญา รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์และจัดการนวัตกรรม และ ดร.บัณฑิต ฝั่งสินธุ์ ผู้อำนวยการศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมอาหารสุขภาพ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีฯ ดังกล่าว ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์นายแพทย์นที รักษ์พลเมือง ชั้น 5 อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

การลงนามบันทึกความเข้าใจในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ในการร่วมมือ ดังนี้ 1. เพื่อสนันสนุนการดำเนินงานในทุกระดับของทั้งสองหน่วยงาน 2. เพื่อร่วมกันส่งเสริม พัฒนาความรู้และงานวิจัย ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม และสนับสนุนการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจในภาคอุตสาหกรรม เพื่อประโยชน์ขององค์กรและประเทศ 3. เพื่อร่วมกันใช้ทรัพยากรและความสามารถตามภารกิจหลักของทั้งสององค์กรให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการพัฒนาประเทศ สนับสนุนการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ทางด้านวิทยาศาสตร์ รวมทั้งห้องปฏิบัติการในการปฏิบัติภารกิจร่วมกัน และ 4. เพื่อร่วมกันใช้ความสามารถและองค์ความรู้ทางงานวิจัยของทั้งสององค์กร สนับสนุนการพัฒนาและวิจัยของหน่วยงานเอกชน รัฐวิสาหกิจและหน่วยงานของรัฐ เพื่อบูรณาการการทำงานและลดข้อจำกัดด้านงบประมาณและกำลังคน สอดคล้องกับพันธกิจของสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ดำเนินการวิจัยพัฒนาและบูรณาการด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อสร้างคุณค่ามูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจประเทศบนฐานความหลากหลายทางชีวภาพ ตอบสนองการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน การถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรม สู่ภาคอุตสาหกรรมและวิสาหกิจชุมชน และผลักดันให้เกิดการนำไปใช้ประโยชน์ทั้งเชิงเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม