มหาวิทยาลัยมหิดล แถลงข่าวเปิดตัวความร่วมมือกับ บริษัท บี-52 แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ต่อยอดผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปพัฒนาเชิงพาณิชย์

พิธีมอบเข็มมหาวิทยาลัยมหิดล และเกียรติบัตร แก่ข้าราชการ พนักงานมหาวิทยาลัยมหิดล และลูกจ้าง ผู้เกษียณอายุฯ ประจำปี 2565
September 29, 2022
มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานเสวนา “MUSEF Webinar” หัวข้อ “ที่นี่เรามีตัวช่วย …. ผู้สูงวัยรู้เท่าทันสื่อ”
September 30, 2022

มหาวิทยาลัยมหิดล แถลงข่าวเปิดตัวความร่วมมือกับ บริษัท บี-52 แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ต่อยอดผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปพัฒนาเชิงพาณิชย์

วันที่ 30 กันยายน 2565 ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วย ดร.สุรเกียรติ เสถียรไทย ประธานที่ปรึกษา บริษัท บี-52 แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวเปิดตัวความร่วมมือ ระหว่างมหาวิทยาลัยมหิดล กับ บริษัท บี-52 แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ในการนำองค์ความรู้ งานวิจัยและนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยมหิดลต่อยอดและพัฒนาในเชิงพาณิชย์ โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ภัทรชัย กีรติสิน รองอธิการบดีฝ่ายวิจัย รองศาสตราจารย์ ภก.สุรกิจ นาฑีสุวรรณ คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เข้าร่วมเป็นเกียรติในงาน ณ เดอะ คริสตัล บ็อกซ์ ชั้น 19 อาคารเกสร ทาวเวอร์ ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน

ศาสตราจารย์ นายเเพทย์บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า “นอกจากความพยายามในการก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยที่เป็นที่ยอมรับในระดับโลกแล้ว มหาวิทยาลัยมหิดล ยังมีความมุ่งมั่นในการนำเอาองค์ความรู้ งานวิจัย และนวัตกรรม ที่มหาวิทยาลัยได้พัฒนาไปต่อยอด ทำประโยชน์ต่อสังคมทั้งในและต่างประเทศได้อย่างยั่งยืน และเป็นรูปธรรม”

คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และบริษัท M-Venturer ได้ร่วมมือกับบริษัท บี-52 แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) จัดตั้งบริษัท เอ็มเมด ฟาร์มา จำกัด โดยความร่วมมือฯ จะเริ่มจาก 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์ – บริการทางการแพทย์และสุขภาพ ซึ่งจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องได้มาตรฐาน ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพตามมาตรฐาน MST Standard สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์นั้น ๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อผู้บริการโภค ภายใต้แบรนด์ “เอ็มเมด” (MMED)

ทั้งนี้ ภายในงานได้มีกิจกรรม Panel Discussion ในหัวข้อ “ความท้าทาย และความยากของโจทย์ที่ได้รับมอบหมายจากมหิดลในการนำงานวิจัย และผลงานนวัตกรรมมาต่อยอดเพื่อสร้างมูลค่าสู่ประชาชนในวงกว้าง” โดย ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ภัทรชัย กีรติสิน รองอธิการบดีฝ่ายวิจัย มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวถึง “บทบาทและภารกิจครั้งสำคัญของ B52 ในการช่วยสนับสนุน ส่งเสริมเพื่อขยายและต่อยอดงานนวัตกรรมซึ่งเป็นขุมทรัพย์ทางปัญญาของมหิดลสู่ภาคการตลาด “นำพลังแห่งปัญญาสู่นวัตกรรมเพื่อสุขภาพที่ดีแก่สังคม” รองศาสตราจารย์ ภก.สุรกิจ นาฑีสุวรรณ คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวถึง “นโยบายและหลักการของมหาวิทยาลัยมหิดล ด้านการวิจัย และพัฒนานวัตกรรม พร้อมด้วยการแนะนำมาตรฐาน MST ที่เป็นหัวใจสำคัญของงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรมสู่ผลิตภัณฑ์คุณภาพ ที่ให้ความน่าเชื่อถือ ระดับสูง” และคุณทวี โฆษิตจิรนันท์ Chief Strategic & Direction กล่าวแนะนำแบรนด์ “เอ็มเมด” MMED” และแนะนำช่องทางการตลาด โดย คุณพิรุฬห์ เศวตนันทร์ CEO บริษัท เอ็มเมด ฟาร์มา จำกัด