มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงาน Meet the President : ประชาคมมหิดลพบอธิการบดี EP1: กลยุทธ์การบริหารงานด้านทรัพยากรบุคคลและความยืดหยุ่นในการปฏิบัติงานของบุคลากร ภายใต้สถานการณ์ COVID-19

คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ ม.มหิดล ลงนามความร่วมมือด้านการวิจัย เรื่อง “Innovation & Construction Technology” ในโครงการ SALAYA ONE
February 10, 2022
สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย ม.มหิดล จัดประชุมวิชาการนานาชาติด้านภาษาและการสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม The 1st LINC Virtual International Conference – Language & Intercultural Communication in Times of Crisis
February 11, 2022

มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงาน Meet the President : ประชาคมมหิดลพบอธิการบดี EP1: กลยุทธ์การบริหารงานด้านทรัพยากรบุคคลและความยืดหยุ่นในการปฏิบัติงานของบุคลากร ภายใต้สถานการณ์ COVID-19

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงาน Meet the President : ประชาคมมหิดลพบอธิการบดี”  EP1: กลยุทธ์การบริหารงานด้านทรัพยากรบุคคลและความยืดหยุ่นในการปฏิบัติงานของบุคลากร ภายใต้สถานการณ์ COVID-19 โดยมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล นำทีมรองอธิการบดีฝ่ายต่าง ๆ ร่วมพบประชาคม ผ่านระบบออนไลน์

ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้กล่าวถึงการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยมหิดล ตามแผนยุทธศาสตร์ 4 ข้อ ให้บรรลุตามเป้าหมาย และโครงการต่าง ๆ จำนวน 19 โครงการ ภายใต้ Flagship Projects ประจำปี 2565 ซึ่งโครงการต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นนี้ส่งผลให้ตัวชี้วัดของยุทธศาสตร์เพิ่มสูงขึ้นด้วย โดยมีหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยมหิดลเป็นผู้กำกับดูแล

ด้านการพัฒนาคุณภาพ (Quality Development) มหาวิทยาลัยมหิดลเป็นมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพอันดับต้นของประเทศ มีผลงานวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติ ส่งผลให้มีคุณภาพสูงขึ้น และได้รับรางวัลในระดับชาติ รวมทั้ง การดำเนินงานของส่วนงานต่าง ๆ ที่ได้มาตรฐาน หลักสูตรต่าง ๆ ที่มหาวิทยาลัยมหิดลได้รับการประเมินคุณภาพในระดับสากล มากที่สุดในประเทศไทยถึง 45 หลักสูตร และการพัฒนาคุณภาพบุคลากรผ่านโปรแกรมต่าง ๆ เพื่อให้ทุกคนมีทักษะและรองรับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

การจัดการศึกษาแบบยืดหยุ่น (Academic Affairs Flexible Education) มหาวิทยาลัยมหิดลได้ดำเนินการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน การพัฒนาคุณภาพอาจารย์ในการจัดการศึกษาให้สอดคล้องตามเกณฑ์มาตรฐานคุณภาพอาจารย์ของมหาวิทยาลัยมหิดล (Mahidol University Professional Standards Framework : MUPSF) เพื่อให้การพัฒนาการสอนของอาจารย์ ได้มาตรฐาน และได้รับการรับรอง การยอมรับจากมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ทั้งในประเทศ และในระดับสากล

ด้านสวัสดิการแบบยืดหยุ่นด้านสุขภาพ (MU-Flexible Benefit) มหาวิทยาลัยมหิดลได้จัดสวัสดิการที่มีความเหมาะสมและต่อเนื่องให้กับบุคลากร ด้านการบริหารจัดการ Global Talents การขอตำแหน่งวิชาการสำหรับผู้ช่วยศาสตราจารย์ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิเศษ ซึ่งมีหลายส่วนงานได้นำร่องแล้ว การดำเนินการในลักษณะนี้ทำให้การขอตำแหน่งทางวิชาการมีกระบวนการที่รวดเร็วขึ้น

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยมหิดลมีเครือข่ายร่วมกับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในประเทศไทย และมีความร่วมมือทางด้านวิชาการร่วมกับมหาวิทยาลัยสากล รวมทั้ง มหาวิทยาลัยในระดับโลกก็มีความต้องการที่จะร่วมมือกับมหาวิทยาลัยมหิดล ในการ Reskill/Upskill ส่งเสริมสนับสนุนให้กับบุคลากรและนักศึกษาใช้องค์ความรู้ความเชี่ยวชาญมุ่งสู่คุณภาพระดับโลก

งาน Meet the President : ประชาคมมหิดลพบอธิการบดี EP1: กลยุทธ์การบริหารงานด้านทรัพยากรบุคคลและความยืดหยุ่นในการปฏิบัติงานของบุคลากร ภายใต้สถานการณ์ COVID-19 จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์  เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรทุกสายงานของมหาวิทยาลัยมหิดล ได้มีโอกาสพบปะและสื่อสาร รวมทั้ง เป็นเวทีให้มีการซักถาม แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับทีมบริหารมหาวิทยาลัย เพื่อสร้างความเข้าใจอย่างถูกต้องในทิศทางการบริหารงาน สามารถนำพามหาวิทยาลัยไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้