กองทรัพยากรบุคคล ม.มหิดล จัดพิธีเปิดโครงการพัฒนาหัวหน้าภาควิชา มหาวิทยาลัยมหิดล รุ่นที่ 7

วิทยาลัยการจัดการ ม.มหิดล ลงนามความร่วมมือด้านวิชาการเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ ด้วยทักษะและสมรรถนะในโลกการค้ายุคใหม่
June 6, 2022
คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล จัดประชุมวิชาการนานาชาติ “2022 US-Thai Pharmacy Consortium Virtual Meeting”
June 7, 2022

กองทรัพยากรบุคคล ม.มหิดล จัดพิธีเปิดโครงการพัฒนาหัวหน้าภาควิชา มหาวิทยาลัยมหิดล รุ่นที่ 7

วันที่ 7 มิถุนายน 2565 ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการพัฒนาหัวหน้าภาควิชา มหาวิทยาลัยมหิดล รุ่นที่ 7 (Mahidol University Head of Department Development Program: MU-HDP#7) โดยมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์วชิร คชการ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดงาน จากนั้น เป็นการบรรยายในหัวข้อ “จริยธรรมและธรรมาภิบาลสำหรับผู้บริหาร” โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นวิทยากรในการบรรยาย ณ ห้องกันภัย ศูนย์ประชุมมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

โครงการพัฒนาหัวหน้าภาควิชา หรือ HDP รุ่นที่ 7 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 29 มิถุนายน 2565 เป็นหลักสูตรสำหรับหัวหน้าภาควิชา จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถของผู้บริหาร ในด้านภาวะผู้นำภายใต้การเปลี่ยนแปลง รวมทั้งการบริหารงานที่ครอบคลุม ทั้งด้านการบริหารทั่วไป และการบริหารงานด้านวิชาการที่สอดคล้องกับแผนการดำเนินงานของส่วนงาน และตามแผนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย ซึ่งแต่ละส่วนงาน มีภารกิจที่แตกต่างกันตามกลยุทธ์ และกระจายความรับผิดชอบให้ภาควิชาเพื่อดำเนินงานให้บรรลุเป้าหมาย จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้บริหารระดับหัวหน้าภาควิชาต้องได้รับการเพิ่มพูน และพัฒนาทักษะทางการบริหารจัดการด้านต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนมีค่านิยมและมีภาวะผู้นำตามหลักธรรมาภิบาลที่เหมาะสม สามารถปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้สามารถปฏิบัติภารกิจได้สำเร็จตามเป้าหมาย รวมทั้ง เป็นการสร้างเครือข่ายการบริหารงาน เพื่อร่วมกันบริหารมหาวิทยาลัยให้ขับเคลื่อนไปสู่การเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลก (World Class University)