วิทยาลัยการจัดการ ม.มหิดล จัดงานสัมมนาการตลาด หัวข้อ “Soft Power Marketing ละมุนยังไงให้สุดปัง”

คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ การพัฒนาด้านเกษตรปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์ ร่วมกับ คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
September 7, 2022
วิทยาลัยนานาชาติ ม.มหิดล จัดปฐมนิเทศนักศึกษาต่างชาติ ปีการศึกษา 2022-2023
September 8, 2022

วิทยาลัยการจัดการ ม.มหิดล จัดงานสัมมนาการตลาด หัวข้อ “Soft Power Marketing ละมุนยังไงให้สุดปัง”

วันที่ 7 กันยายน 2565 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญยิ่ง คงอาชาภัทร หัวหน้าสาขาการตลาด วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวเปิดงานสัมมนาการตลาด หัวข้อ Soft Power Marketing ละมุนยังไงให้สุดปัง” จัดโดยนักศึกษาปริญญาโท สาขาการตลาด วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมีคณาจารย์ นักศึกษาวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล และผู้สนใจร่วมรับฟังผ่าน Facebook fanpage: MKcmmu  [https://www.facebook.com/mkcmmu]

ภายในงาน มีการนำเสนอผลสำรวจมุมมองคนไทยในการใช้ “Soft Power” เพื่อส่งเสริมในการพัฒนาเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ภาพลักษณ์ เพื่อสร้างพลังของประเทศ และมีการนำเสนอ “กลยุทธ์ซอฟต์ (SOFT Strategies)” เพื่อให้นักการตลาด ผู้ประกอบการ และบุคคลทั่วไปที่สนใจสามารถปรับใช้กับภาคธุรกิจ ผ่าน 4 กลยุทธ์ ได้แก่ “Absorb” แบรนด์จะต้องแทรกซึมเข้าไปอยู่ใกล้ตัวผู้บริโภคแบบเนียน ๆ ให้เชื่อมโยงกับไลฟ์สไตล์และความชื่นชอบของผู้บริโภค “Extraordinary” ทำความธรรมดาให้พิเศษ แบรนด์ต้องสร้างจุดขายของตนเองได้จากสิ่งที่เรียบง่าย “Fast” การตลาดของแบรนด์จะต้องทันกระแสและสถานการณ์เพื่อให้เกิดความเชื่อมโยงกับการรับรู้ของผู้บริโภค และ “Consistency” การสื่อสารของแบรนด์ต้องทำอย่างต่อเนื่องและเป็นไปในทิศทางเดียวกันทุกช่องทาง จากนั้น เป็นการเสวนาโดยวิทยากรรับเชิญ ได้แก่ คุณเกรียงไกร วชิรธรรมพร ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ บริษัท นาดาว บางกอก คุณบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ YourNextU by SEAC และ คุณปราบ เลาหะโรจนพันธ์ Communication Director แคมเปญเลือกตั้งผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ร่วมพูดคุยถึงมุมมองที่มีต่อ Soft Power และการนำ Soft Power ไปประยุกต์ใช้เพื่อสร้างผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง รวมถึงสะท้อนกลยุทธ์ Soft Power ในประเทศไทย

ผู้สนใจสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ Facebook fanpage: MKcmmu  [https://www.facebook.com/mkcmmu/videos/1305868796484738]