ศูนย์ประสานงาน อพ.สธ. – มหาวิทยาลัยมหิดล (อพ.สธ. – ม.มหิดล) จัดประชุมกลุ่มสมาชิกสวนพฤกษศาสตร์งานฐานทรัพยากรท้องถิ่น หลักสูตรบริหารและการจัดการที่ 1-3 ครั้งที่ 1/2565

มหาวิทยาลัยมหิดล เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการพัฒนาและขับเคลื่อนย่านนวัตกรรมการแพทย์โยธี ครั้งที่ 1/2565
March 10, 2022
มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงาน MUQD Webinar series 2: Achieving excellence ครั้งที่ 1: หัวใจของ “ความเป็นครู”
March 10, 2022

ศูนย์ประสานงาน อพ.สธ. – มหาวิทยาลัยมหิดล (อพ.สธ. – ม.มหิดล) จัดประชุมกลุ่มสมาชิกสวนพฤกษศาสตร์งานฐานทรัพยากรท้องถิ่น หลักสูตรบริหารและการจัดการที่ 1-3 ครั้งที่ 1/2565

วันที่ 10 มีนาคม 2565 รองศาสตราจารย์ ดร.ภก.สมภพ ประธานธุรารักษ์ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานเปิด “ประชุมกลุ่มสมาชิกสวนพฤกษศาสตร์งานฐานทรัพยากรท้องถิ่น หลักสูตรบริหารและการจัดการที่ 1-3” ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบออนไลน์ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ณัฏฐนียา โตรักษา ผู้อำนวยการโครงการจัดตั้งสถาบันอุยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ การประชุมดังกล่าว ซึ่งศูนย์ประสานงาน อพ.สธ. – มหาวิทยาลัยมหิดล (อพ.สธ. – ม.มหิดล) ภายใต้โครงการจัดตั้งสถาบันอุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ดำเนินการตามแผนแม่บทระยะที่ 5 ปีที่ 7 (ตุลาคม 2564 – กันยายน 2569) เพื่อผลักดันให้เกิดงานฐานทรัพยากรท้องถิ่นในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ

การประชุมดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 มีนาคม 2565 มีการบรรยายในหัวข้อ “ความเป็นมา ความสำคัญ นโยบาย เป้าหมาย และทิศทางการดำเนินงาน ของ อพ.สธ. ในงานฐานทรัพยากรท้องถิ่น เพื่อสนองพระราชดำริโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (อพ.สธ.)” รวมถึงการบริหารและจัดการงานฐานทรัพยากรท้องถิ่น โดยได้รับเกียรติจาก คุณชนันต์ติณณ์ เทียนทอง วิทยากรจาก อพ.สธ. ผู้เชี่ยวชาญงานฐานทรัพยากรท้องถิ่น ร่วมบรรยายแนวทางการดำเนินงานและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านพฤกษศาสตร์จากศูนย์ประสานงาน อพ.สธ. – มหาวิทยาลัยมหิดล ในหลักสูตรบริหารและการจัดการ งานที่ 1 – 3 เพื่อให้ความรู้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศที่เป็นสมาชิกและที่สนใจจะเข้าร่วมเป็นสมาชิกงานฐานทรัพยากรท้องถิ่น ให้สามารถดำเนินงานฐานทรัพยากรท้องถิ่นได้อย่างถูกต้อง สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการดำเนินงานฐานทรัพยากรท้องถิ่น และพัฒนาฐานข้อมูลทรัพยากรที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนและท้องถิ่นต่อไป