มหาวิทยาลัยมหิดล ต้อนรับคณะผู้เข้าร่วมการประชุมเอเปค (APEC 2022) ด้านการท่องเที่ยว

วิทยาลัยศาสนศึกษา ม.มหิดล รับการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาระดับส่วนงานตามเกณฑ์ EdPEx ประจำปี 2565
August 18, 2022
มหาวิทยาลัยมหิดล โดย โครงการจัดตั้งวิทยาเขตอำนาจเจริญ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับวิทยาลัยวิทยาศาสตร์สุขภาพจำปาสัก แขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
August 18, 2022

มหาวิทยาลัยมหิดล ต้อนรับคณะผู้เข้าร่วมการประชุมเอเปค (APEC 2022) ด้านการท่องเที่ยว

วันที่ 18 สิงหาคม 2565 รองศาสตราจารย์ ดร.กิติกร จามรดุสิต รองอธิการบดีฝ่ายสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.ณัฏฐนียา โตรักษา ผู้อำนวยการโครงการจัดตั้งสถาบันอุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ให้การต้อนรับ นายบุญเสริม ขันแก้ว รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว พร้อมคณะผู้เข้าร่วมการประชุมเอเปคที่เข้าร่วมกิจกรรม Technical Visit APEC ด้านการท่องเที่ยว พ.ศ.2565 โดยมีการบรรยายในประเด็นการดำเนินกิจกรรมด้าน Low Carbon ของส่วนงาน พร้อมนั่งรถรางไฟฟ้าเยี่ยมชมสวนสมุนไพร และมีทีมวิทยากรบรรยายในเรื่องการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมในพื้นที่อุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ ให้แก่คณะผู้เข้าเยี่ยมชม

ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (APEC 2022) และมีการประชุมที่เกี่ยวข้องตลอดปี 2565 โดยในวันที่ 14-20 สิงหาคม 2565 มีการประชุมในหัวข้อหลักคือ “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” (Open. Connect. Balance.) โดยมีประเด็นสำคัญคือ การทำให้เอเปคเปิดกว้างสู่ทุกโอกาส เชื่อมโยงในทุกมิติ และสร้างสมดุลในทุกด้าน เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ที่มุ่งเน้นการแก้ปัญหาความไม่สมดุลที่เห็นเด่นชัดขึ้นจากวิกฤติโรคระบาด และการสร้างการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจในภูมิภาค ผ่านแนวคิด “เศรษฐกิจชีวภาพ-เศรษฐกิจหมุนเวียน-เศรษฐกิจสีเขียว” หรือ BCG Economy เน้นการค้าการลงทุนแบบเสรี เร่งฟื้นฟูความเชื่อมโยงในภูมิภาคอย่างปลอดภัย ส่งเสริมการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมมาขับเคลื่อนการทำงานในทุกมิติ