นักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้คะแนนสูงสุดของประเทศจากโครงการ From Gen Z to be CEO

มหาวิทยาลัยมหิดล ประชุมอำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีชีวภาพทางการแพทย์ (Center of Excellence on Medical Biotechnology: CEMB)
November 12, 2021
มหาวิทยาลัยมหิดล รับรางวัล AAPME Awards 2018 OUTSTANDING AWARDS ประเภท CULTURE and TRADITIONS จากงานประกวด AAPME Awards 2018
November 12, 2021

นักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้คะแนนสูงสุดของประเทศจากโครงการ From Gen Z to be CEO

นางสาวพิริยดา ลิมประภัทร นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการเงิน หลักสูตรบริหารธุรกิจ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล คว้ารางวัล Gen Z Ambassador, TOP 100 ซึ่งเป็นนักศึกษา 1 ใน 4 คนที่มีคะแนนสูงที่สุดของประเทศจากผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 20,000 คน พร้อมอีก 1 รางวัล Outstanding Scoresซึ่งเป็นนักศึกษาที่มีคะแนนสูงสุดของมหาวิทยาลัย ในโครงการ From Gen Z to be CEO จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดลได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการ (MOU) ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา

สำหรับความร่วมมือทางวิชาการในโครงการกระจายความรู้สู่ผู้ประกอบการยุคใหม่ สร้างเจนซีให้เป็นซีอีโอ “From Gen Z to be CEO นี้ จัดขึ้นเพื่อเพิ่มพูนองค์ความรู้ ความสามารถ และพัฒนาศักยภาพแก่กลุ่ม Gen Z ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ในสร้างผู้ประกอบการที่เป็นคลื่นลูกใหม่ด้านการค้าระหว่างประเทศของไทย และมีความพร้อมต่อยอดองค์ความรู้ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โครงการนี้นักศึกษาจะได้เรียนหลักสูตรทั้งหมด 9 คอร์ส ผู้ที่สอบผ่าน 60% จะได้รับ e-Certificate สอบผ่าน 80% ได้ทำแบบทดสอบอีกขั้นเพื่อรับสิทธิพิเศษเข้าร่วมอบรมหลักสูตร EXCLUSIVE TRAINING PROGRAM และ True Start Up Program จำนวน 500 คน จัดโดย True Digital Academy และที่พิเศษสุด 100 คนแรก ได้เข้าร่วมคลาสเรียนพิเศษจาก TikTok “Tiktok As A Tool for Future Opportunity Workshop” พร้อมสิทธิ์เข้าร่วมฝึกงานในองค์กรชั้นนำ อาทิ กระทรวงพาณิชย์ True Huawei TikTok EXIM Bank และ Bitkup ซึ่งมีนักศึกษาจากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับคัดเลือก 19 คน จากผู้เข้าร่วมโครงการ 20,000 คน จาก 93 สถาบันชั้นนำทั่วประเทศ

และในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เป็นประธานในพิธีสรุปโครงการฯ ณ True Digital Park ถนนสุขุมวิท 101 โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชยานันต์ หงษ์ฟ้า  รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ผู้แทนคณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล Asst. Prof. Dr.Alessandro Stasi ประธานกลุ่มสาขาวิชาบริหารธุรกิจ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นันทนา อุดมกิจ อาจารย์ประจำสาขาวิชาบริหารธุรกิจ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโครงการฯ และ ดร.ณัฐบูรณ์ พรรัตนเจริญ รักษาการหัวหน้างานสื่อสารองค์กร วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล เข้าพิธีและร่วมแสดงความยินดีแก่นักศึกษาที่ได้รางวัลทั้งหมดด้วย