มหาวิทยาลัยมหิดล ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MoU) โครงการเฝ้าระวังสถานการณ์การสร้างเสริมสุขภาวะและความอยู่ดีมีสุขของกำลังพลและครอบครัว ร่วมกับ กรมเสมียนตรา สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

ม.มหิดล จัดการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการกำกับติดตามการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ด้านธรรมาภิบาลของมหาวิทยาลัยมหิดล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
December 15, 2023
มหาวิทยาลัยมหิดล จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ EdPEx – SAR Writing
December 15, 2023

มหาวิทยาลัยมหิดล ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MoU) โครงการเฝ้าระวังสถานการณ์การสร้างเสริมสุขภาวะและความอยู่ดีมีสุขของกำลังพลและครอบครัว ร่วมกับ กรมเสมียนตรา สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

วันที่ 15 ธันวาคม 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เอื้อมพร มัชฌิมวงศ์ รองอธิการบดีฝ่ายการคลัง มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วย พลเอก พุฒิประสิทธิ์ จิระมะกร เจ้ากรมเสมียนตรา สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MoU) ในการดำเนิน “โครงการเฝ้าระวังสถานการณ์การสร้างเสริมสุขภาวะและความอยู่ดีมีสุขของกำลังพลและครอบครัว” โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.อารี จำปากลาย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล รองศาสตราจารย์ ดร.ศิรินันท์ กิตติสุขสถิต ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยความสุขคนทำงานแห่งประเทศไทย สถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล รองศาสตราจารย์ ดร.จรัมพร โห้ลำยอง รองผู้อำนวยการฝ่ายแผนและประกันคุณภาพ สถาบันวิจัยวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล และหัวหน้าโครงการเฝ้าระวังสถานการณ์การสร้างเสริมสุขภาวะ ความอยู่ดีมีสุขของกำลังพลและครอบครัว สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย ผู้แทนจากสถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องสราญรมย์ ชั้น 2 ศาลาว่าการกลาโหม สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนความร่วมมือในการดำเนินโครงการเฝ้าระวังสถานการณ์การสร้างเสริมสุขภาวะและความอยู่ดีมีสุขของกำลังพลและครอบครัว สู่การเป็น “สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมแห่งความสุขสู่องค์กรสุขภาวะอย่างยั่งยืน” โดยใช้กระบวนการ HAPPINOMETER MODEL ในการสร้างเสริมสุขภาวะและความอยู่ดีมีสุข และการเฝ้าระวังพฤติกรรมสุขภาพของคนทำงาน พร้อมทั้ง เตรียมขยายความร่วมมือ โดยมีการจัดเตรียมนโยบายและแผนดำเนินงาน ที่มุ่งเน้นการพัฒนาสร้างเสริมสุขภาวะและความอยู่ดีมีสุขของกำลังพลในสังกัด เพื่อยกระดับสู่การเป็น “กระทรวงกลาโหมแห่งความสุข” เพื่อผลิตกำลังพลสร้างสุขแห่งกองทัพไทยในอนาคตต่อไป