พิธีมอบรางวัลโครงการส่งเสริมทักษะทางการเงินสำหรับคนวัยทำงาน (Fin ดี Happy Life)

มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานเสวนา “บุหรี่-บุหรี่ไฟฟ้า : พฤติกรรมเสี่ยงเยาวชนไทย ทำลายสุขภาพ” เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก ประจำปี 2566
May 15, 2023
คณะเวชศาสตร์เขตร้อน ม.มหิดล ร่วมกับ ศูนย์ความเป็นเลิศชีวเวชและสาธารณสุข จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการนานาชาติ Public Health Informatics : Where IT Meets Public Health
May 15, 2023

พิธีมอบรางวัลโครงการส่งเสริมทักษะทางการเงินสำหรับคนวัยทำงาน (Fin ดี Happy Life)

วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล มอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้ได้รับรางวัล “ส่วนงานส่งเสริมสุขภาพทางการเงินยอดเยี่ยม ภายใต้โครงการส่งเสริมทักษะทางการเงินสำหรับคนวัยทำงาน (Fin ดี Happy Life)” โดยมีผู้ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 38 คน จาก 18 ส่วนงาน ได้แก่ คณะเทคนิคการแพทย์ คณะเภสัชศาสตร์ คณะเวชศาสตร์เขตร้อน คณะกายภาพบำบัด คณะพยาบาลศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ คณะสาธารณสุขศาสตร์ คณะทันตเเพทยศาสตร์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศเเละการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี  ศูนย์สัตว์ทดลองแห่งชาติ สถาบันแห่งชาติเพื่อพัฒนาเด็กและครอบครัว สถาบันโภชนาการ สถาบันชีววิทยาศาสตร์โมเลกุล หอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล และสำนักงานอธิการบดี ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์นที รักษ์พลเมือง ชั้น 5 สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

มหาวิทยาลัยมหิดล ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการด้านการเงินของบุคลากร จึงสนับสนุนบุคลากรให้มีความรู้ทางด้านการเงินและการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมมือกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ดำเนินการ “โครงการส่งเสริมทักษะทางการเงินสำหรับคนวัยทำงาน (Fin ดี Happy Life)” ภายใต้โครงการ Mahidol Digital Convergence University ด้าน Financial Literacy ฝ่าย Investment Center เพื่อเสริมเกราะทักษะการเงินแก่กลุ่มคนวัยทำงาน เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการหารายได้ สามารถเข้าถึงสินเชื่อได้ง่ายแต่ก็มีความเสี่ยงในการเป็นหนี้ที่ยากต่อการบริหารจัดการ หากขาดการวางแผนที่เหมาะสม โดยสร้าง Fin Trainer ของส่วนงาน ที่มีองค์ความรู้และทักษะที่จะช่วยในการถ่ายทอดและส่งต่อข้อมูลความรู้ ทางการเงิน รวมทั้ง จัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นพฤติกรรมของเพื่อนพนักงานในส่วนงานหน่วยงาน สร้างความตระหนักรู้และเห็นความสำคัญของการบริหารจัดการทางการเงิน ที่จะนำไปสู่การมีพฤติกรรมและสุขภาพการเงินที่ดีในอนาคต โดยเฉพาะในเรื่องการมีเงินออมเผื่อฉุกเฉิน มีเงินออมระยะยาวและสามารถบริหารจัดการหนี้ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมได้