มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมหิดลแชนแนล เข้าร่วมเสวนาวิชาการ (Seminar Forum) “ทีวีไทย ไปต่อ หรือ พอแค่นี้”

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปยัง วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา
February 15, 2025
มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ มูลนิธิมหาวิทยาลัยมหิดล ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จัดงานเดิน – วิ่งการกุศล “MU Charity 2025: Love Life Run”
February 16, 2025

มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมหิดลแชนแนล เข้าร่วมเสวนาวิชาการ (Seminar Forum) “ทีวีไทย ไปต่อ หรือ พอแค่นี้”

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2568 รองศาสตราจารย์ ดร.วิชิตา รักธรรม รองอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและภาพลักษณ์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นวิทยากรเสวนา “โทรทัศน์และสื่อ ปรับเปลี่ยน อย่างไรให้อยู่รอด” ร่วมกับ คุณยศสินี ณ นคร บริษัท เมคเกอร์ วาย จำกัด และคุณยิ่งยศ ปัญญา MONO MAX โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ฐาศุกร์ จันประเสริฐ สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เป็นผู้ดำเนินรายการ ณ Craft studio ชั้น 5 โซน Atrium ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

การประชุมเสวนาครั้งนี้ กรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านกิจการโทรทัศน์ ร่วมกับ ภาคีเครือข่าย จัดขึ้นเพื่อนำเสนอผลการศึกษา ติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ด้านกิจการโทรทัศน์ประจำปี 2567 โอกาสนี้ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมหิดลแชนแนล ได้ร่วมสื่อสารในฐานะสื่อรายการผ่านทางอินเทอร์เน็ต (Over-the-top: OTT) ที่เริ่มต้นจากแนวคิดในการต้องการนำองค์ความรู้จากมหาวิทยาลัยมหิดลมาแก้ไขปัญหาของสังคม ผ่านช่องทาง โทรทัศน์และสื่อดิจิทัล เพื่อให้สามารถเข้าถึงประชาชนได้อย่างทั่วถึง ตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบัน Mahidol Channel ได้พัฒนาเนื้อหา และรูปแบบการนำเสนอให้ทันสมัย ถูกต้อง เข้าใจง่าย น่าเชื่อถือ ในช่องทางการเผยแพร่ที่เหมาะสม เพื่อตอบสนองพฤติกรรม ของผู้ชมที่เปลี่ยนแปลงตามเทคโนโลยี ตลอดระยะเวลา 13 ปี Mahidol Channel ไม่ได้เป็นเพียงช่องให้ ความรู้เท่านั้น แต่ยังสามารถสร้าง Impact ทางสังคมได้จริง โดยการให้ข้อมูลด้านสุขภาพ วิทยาศาสตร์ และการใช้ชีวิตที่ถูกต้อง ซึ่งส่งผลต่อพฤติกรรมของประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาแพลตฟอร์มและกิจกรรม ที่ช่วยให้ผู้ชมมีส่วนร่วมมากขึ้น ทำให้ช่องเติบโตอย่างต่อเนื่องและกลายเป็นสื่อเพื่อสังคมที่มีคุณค่า เป็นเครื่องมือสำคัญในการถ่ายทอดองค์ความรู้ของมหาวิทยาลัยสู่สังคม ดังปรัชญาของมหาวิทยาลัยมหิดลที่ว่า “ปัญญาของแผ่นดิน”