สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล จัดประชุมวิชาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประเด็นเด็กปฐมวัย ครั้งที่ 2/2566 ในหัวข้อ “ปัญหาการสื่อสารของเด็กปฐมวัยในยุคดิจิทัล และ แนวทางแก้ไข”

สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย ม.มหิดล จัดงานจตุรัสวัฒนธรรมมหิดล “วันภาษาแม่สากล พหุภาษา และพหุวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน”
February 17, 2023
มหาวิทยาลัยมหิดล เข้าร่วมการประชุมสามัญที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย และสมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1/2566 และร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจเครือข่ายพันธมิตรมหาวิทยาลัยเพื่อการวิจัย (Research University Network : RUN) ระหว่าง 8 มหาวิทยาลัย
February 19, 2023

สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล จัดประชุมวิชาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประเด็นเด็กปฐมวัย ครั้งที่ 2/2566 ในหัวข้อ “ปัญหาการสื่อสารของเด็กปฐมวัยในยุคดิจิทัล และ แนวทางแก้ไข”

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 คุณงามตา รอดสนใจ ผู้ช่วยผู้อำนวยฝ่ายบูรณาการเครือข่าย สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวเปิดการประชุมและดำเนินรายการ การประชุมวิชาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประเด็นเด็กปฐมวัย ครั้งที่ 2/2566 ในหัวข้อ “ปัญหาการสื่อสารของเด็กปฐมวัยในยุคดิจิทัล และ แนวทางแก้ไข” กล่าวถึงความสำคัญของการสื่อสารของเด็กปฐมวัย และปัญหาที่พบบ่อย ผ่านระบบ Zoom meeting และ Facebook Live โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมอบรมกว่า 2,000 คน

ในโอกาสนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิร่วมบรรยายในหัวข้อที่น่าสนใจ ดังนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิงแก้วตา นพมณีจำรัสเลิศ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริการคลินิกและศูนย์พัฒนาเด็กปฐมวัย สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล ให้ความรู้และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่อง “พัฒนาการการสื่อสารของเด็ก” อาจารย์ธาม เชื้อสถาปนศิริ อาจารย์ประจำสถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล ให้ความรู้และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่อง “ปัญหาการสื่อสารของเด็กปฐมวัยในยุคดิจิทัล” อาจารย์ ดร.สุพัทธ แสนแจ่มใส อาจารย์ประจำสถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล ให้ความรู้และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่อง “แนวทางแก้ไข และ ส่งเสริมการสื่อสาร” คุณครูไพจิตตรี ชาญเดชรัตนะ ผู้ดูแลโครงการเด็กเรียนร่วม Inclusive Classroom ศูนย์พัฒนาเด็กปฐมวัย แชร์ประสบการสอนในเรื่อง “กิจกรรมส่งเสริมการสื่อสารในเด็กปฐมวัย”