คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล จัดประชุมวิชาการ เรื่อง “ความก้าวหน้าทางเภสัชวิทยาของยาใหม่ ครั้งที่ 21”

วิทยาลัยการจัดการ ม.มหิดล ลงนามความร่วมมือทางวิชาการร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เพื่อพัฒนาหลักสูตร การวิจัยและการพัฒนาศักยภาพบุคลากร
June 8, 2023
คณะแพทยศาสตร์ศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานแถลงข่าว “ศิริราชรุกเข้าถึงชุมชน เพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพอย่างยั่งยืน ในโครงการบางกอกน้อยโมเดล 2” สู่ความยั่งยืน
June 8, 2023

คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล จัดประชุมวิชาการ เรื่อง “ความก้าวหน้าทางเภสัชวิทยาของยาใหม่ ครั้งที่ 21”

S__193200138_1024x576

วันที่ 8 มิถุนายน 2566 รองศาสตราจารย์ เภสัชกรสุรกิจ นาฑีสุวรรณ คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมวิชาการ เรื่อง “ความก้าวหน้าทางเภสัชวิทยาของยาใหม่ ครั้งที่ 21” จัดโดย ภาควิชาเภสัชวิทยา คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน 2566 ณ โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน กรุงเทพฯ และผ่านระบบออนไลน์

การประชุมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคณาจารย์คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล รวมถึงผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกจาก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายให้แก่ผู้เข้าร่วมการประชุม ซึ่งเป็นเภสัชกร แพทย์ และบุคลากรสาธารณสุขจากโรงพยาบาล บริษัทยา และหน่วยงานด้านสาธารณสุขในระดับต่าง ๆ ของประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เภสัชกรได้ทบทวนความรู้ทางเภสัชวิทยาของกลุ่มยาที่ใช้เดิม และเพิ่มพูนความรู้ที่ทันสมัย รวมทั้ง ส่งเสริมให้เภสัชกรผู้มีหน้าที่ในการดูแลและให้คำแนะนําในการใช้ยาแก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยได้มีองค์ความรู้ด้านเภสัชวิทยาที่ก้าวหน้า ซึ่งจะนําไปสู่การใช้ยาอย่างเหมาะสม

ข้อมูลและภาพข่าว : คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลเรียบเรียงโดย : งานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยมหิดล