Page 17 - MU_12Dec67
P. 17

December 2024                               มหิดลสาร ๒๕๖๗                                              17
















































             อาจารื่ย์ ดรื่. นายแพื่ทีย์พื่รื่นพื่ นัยเนต์รื่ มี่ผลงานด็้านการบริการ  อาจารื่ย์ ดรื่. นายแพื่ทีย์พื่รื่นพื่ นัยเนต์รื่ กล่าวิที่ิ�งที่้ายวิ่า แนวิคิด็หลัก
        การศึกษาที่่�ผ่านมีามีากมีายที่ั�งในระด็ับหน่วิยงานและระด็ับชาต่ิ อาที่ิ การเปั็น  ในการที่ำางานคือ “ทีำาวันนี�ใหิ้ดีทีี�สุุด” ซึ่ึ�งไมี่วิ่าจะที่ำางานอะไรก็ขอให้เรา
        กรรมีการและผู้ช่วิยเลขานุการคณะกรรมีการที่บที่วินเกณฑ์์ควิามีรู้  ที่ำาอย่างเต่็มีที่่� ไมี่วิ่าผลลัพธี์ที่่�ออกมีาจะเปั็นอย่างไรแต่่ถู้าเราได็้ที่ำาเต่็มี
        ควิามีส่ามีารถูในการปัระเมีินเพื�อรับใบอนุญิาต่เปั็นผู้ปัระกอบวิิชาช่พ  ที่่�แล้วิ  ผลที่่�ออกมีาก็จะที่ำาให้เราภาคภูมีิใจ  และในฐานะที่่�เปั็นครูหรือ
        เวิชกรรมี พ.ศ. ๒๕๖๗ แพที่ยส่ภา ปัระธีานคณะอนุกรรมีการส่่วินที่่� ๑   อาจารย์แพที่ย์รู้ส่ึกเปั็นเก่ยรต่ิและภูมีิใจอย่างยิ�งที่่�ได็้รับคัด็เลือกให้เข้ารับ
        หมีวิด็  ก.วิิที่ยาศาส่ต่ร์การแพที่ย์พื�นฐาน  และปัระธีานคณะที่ำางาน  รางวิัลมีหาวิิที่ยาลัยมีหิด็ล ปัระจำาปัีการศึกษา ๒๕๖๖ ส่าขาควิามีเปั็นครู
        ส่่วิน Normal Immune Responses และ Diseases of the Immune System   โด็ยแรงบันด็าลใจในการที่ำางานมีาจากอาจารย์หลายที่่านที่่�เปั็นปัูชน่ยาจารย์
        ในระหวิ่างปัี พ.ศ. ๒๕๖๒ - ๒๕๖๖ ได็้ปัฏิบัต่ิหน้าที่่�ในต่ำาแหน่งผู้ช่วิยคณบด็่  และเปั็นแบบอย่างที่่�ด็่ยิ�งต่ลอด็ระยะเวิลาที่่�ได็้ปัฏิบัต่ิหน้าที่่�เปั็นอาจารย์
        ฝ่่ายการศึกษาก่อนปัริญิญิา และด็ำาเนินการจัด็ที่ำาแผนที่่�แส่ด็งการกระจาย  มีหาวิิที่ยาลัยมีหิด็ล รวิมีถูึงคุณพ่อคุณแมี่ซึ่ึ�งเปั็นครูที่่�ใกล้ต่ัวิที่่�สุ่ด็ที่่�ได็้เปั็น
        ควิามีรับผิด็ชอบต่่อมีาต่รฐานผลการเร่ยนรู้  (Curriculum  Mapping)  แบบอย่าง  ให้การอบรมีส่ั�งส่อน  และคอยส่นับส่นุนในทีุ่กก้าวิของช่วิิต่
        ของหลักสู่ต่รแพที่ยศาส่ต่รบัณฑ์ิต่ที่่�เร่ยกวิ่า “SIMD Blueprint” เพื�อส่ร้าง  ต่ลอด็มีา
        ควิามีเข้าใจให้แก่นักศึกษาแพที่ย์และคณาจารย์เก่�ยวิกับรายละเอ่ยด็ลำาด็ับ
        เนื�อหาเพื�อการปัระเมีินผลต่ามีเกณฑ์์ควิามีรู้ควิามีส่ามีารถูฯ แพที่ยส่ภา   “ทีำาวันนี�ใหิ้ดีทีี�สุุด”
        อย่างชัด็เจน โด็ยในปััจจุบันยังปัฏิบัต่ิหน้าเปั็นเลขานุการคณะกรรมีการ
        บริหารศูนย์ควิามีเปั็นเลิศด็้านเที่คโนโลย่ช่วิภาพที่างการแพที่ย์ กรรมีการ  ไม�ว�าจะทำางานอะไร ก็ข้อให้เราทำาอยี�างเต์็มที�
        ผู้ออกข้อส่อบและต่ัด็ส่ินผลการแข่งขัน Siriraj International Medical   ไม�ว�าผู้ลลัพัธุ์ที�ออกมา จะเป็นอยี�างไร
        Microbiology, Parasitology and Immunology Competition (SIMPIC)      แต์�ถ้าเราได้ทำาเต์็มที�แล้ว
        และอื�น ๆ อ่กด็้วิย                                            ผู้ลที�ออกมาก็จะทำาให้เราภาคภ่มิใจ






                                                                                                                     Teaching & Learning  Excellence
   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22