Page 18 - MU_9Sep62
P. 18

Harmony in Diversity
             ฐิติรัตน์ เดชพรหม


                  Meet the President ประชาคมมหิดลพบอธิการบดี ครั้งที่ ๒/๒๕๖๒




























                  เมื่อวันที่  ๒๘  สิงหาคม  ๒๕๖๒
               มหาวิทยาลัยมหิดลจัดกิจกรรม “Meet
               the  President  ประชาคมมหิดลพบ
               อธิการบดี”  ครั้งที่ ๒/๒๕๖๒ ณ ห้อง
               ประชุม Grand Auditorium ชั้น ๔ คณะ
               เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT)
               มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา โดยมีผู้ร่วมงาน
               จากทุกกลุ่มสายงานของมหาวิทยาลัยมหิดล
               เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้      ของโลก UI GreenMetric World Univer-
                  งาน “Meet the President ประชาคม  sity Rankings 2018 มหาวิทยาลัยมหิดล
               มหิดลพบอธิการบดี” จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้  ศาลายา (พื้นที่ส่วนกลาง) ได้รับการรับรอง
               บุคลากรทุกสายงานของมหาวิทยาลัยมหิดล  ระบบมาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อม
               ได้มีโอกาสพบปะและสื่อสารรวมทั้งเป็นเวที  ISO 14001:2015 นอกจากนี้มหาวิทยาลัย
               ให้มีการซักถาม และแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น  มหิดลยังได้รับการจัดอันดับการประเมิน
               ซึ่งกันและกันกับทีมบริหารมหาวิทยาลัย เพื่อ  คุณธรรมและความโปร่งใส จาก ITA ปี
               สร้างความเข้าใจอย่างถูกต้องในทิศทางการ  ๒๕๖๑ อยู่ในอันดับที่ ๑๙ จากอันดับที่
               บริหารงาน สามารถน�าพามหาวิทยาลัยไปสู่  ๖๕ ในปี ๒๕๖๐           โดยมีหลักการ ๑.เพื่อเป็นเครื่องมือดึงดูด
               เป้าหมายที่ตั้งไว้                มหาวิทยาลัยมหิดลเป็นหนึ่งในคู่ร่วมมือ และรักษาบุคลากร ๒.เพื่อรักษา / เพิ่มระดับ
                  โดยงาน Meet the President ในครั้งนี้ จัด  หลักกับ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จ�ากัด  Employee Engagement & Satisfaction
               ขึ้นเป็นครั้งที่ ๔ นับตั้งแต่ ศาสตราจารย์ นาย  (มหาชน) เพื่อสร้างชุมชนอัจฉริยะใน ๓.การน�าหลักการ Pay for Performance
               แพทย์บรรจง มไหสวริยะ เข้ารับต�าแหน่ง  ภูมิภาคอาเซียน ผ่านการพัฒนา Edu- มาปรับใช้เพื่อประสิทธิภาพในการบริหารงบ
               รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล   Town และ Medi-Town ร่วมกัน โดยได้มี ประมาณ และ ๔.แก้ไขปัญหา กรณีพนักงาน
               ตั้งแต่วันที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๖๐ เป็นต้นมา   การลงนามความร่วมมือบันทึกความเข้าใจ มหาวิทยาลัยส่วนใหญ่ร้องเรียนว่าไม่ได้ใช้
               โดยได้กล่าวถึงยุทธศาสตร์ ๔ ด้าน ในการ  เมื่อวันที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๖๒ นอกจากนี้  วงเงินสวัสดิการ (๒๐๐,๐๐๐/๒๐,๐๐๐) ผ่าน
               มุ่งสู่ ๑ ใน ๑๐๐ มหาวิทยาลัยโลก ซึ่งได้แก่   ได้มีการร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ จ�ากัด  ที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยในการประชุมครั้ง
               ยุทธศาสตร์ที่ ๑ “Global Research and In-  (มหาชน) ด�าเนินโครงการ Mahidol Digital  ที่ ๕๔๕ เมื่อวันที่ ๑๙ มิถุนายน ๒๕๖๒
               novation” ยุทธศาสตร์ที่ ๒ “Academic and   Convergence University (DCU) เพื่อร่วม  ในการแข่งขัน “ขุนเลเกมส์” มหาวิทยาลัย
               Entrepreneurial Education” ยุทธศาสตร์  กันพัฒนาและส่งเสริมการเรียนการสอน การ มหิดลได้ส่งคณะนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน
               ที่ ๓ “Policy Advocacy and Leaders in   บริหารจัดการ รวมทั้งโครงสร้างพื้นฐานของ ดังกล่าวจ�านวนทั้งสิ้น ๓๘๑ คน เข้าชิงชัย
               Professional / Academic Services” และ   มหาวิทยาลัย ให้มีความทันสมัย สะดวก ใน ๑๖ ชนิดกีฬา โดยมีสถาบันอุดมศึกษา
               ยุทธศาสตร์ที่ ๔ “Management to Self –   รวดเร็ว และเป็นไปในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เข้าร่วมการแข่งขัน ๕๘ สถาบัน ซึ่งจากผล
               Sufficiency and Sustainable Organiza-  มากยิ่งขึ้น เพื่อน�าไปสู่การเป็น SMART  การแข่งขัน มหาวิทยาลัยมหิดลสามารถท�า
               tion” ที่ผ่านมามหาวิทยาลัยมีผลงานดีเด่น  UNIVERSITY           เหรียญรวมเป็นอันดับ ๑ ได้ส�าเร็จเป็นสมัย
               ด้านบริหารจัดการ โดยได้รับการจัดอันดับ   ด้านทรัพยากรบุคคล ได้มีการจัด ที่ ๔ ติดต่อกัน โดยในปีนี้สามารถชิงชัยได้
               ๑ ของประเทศไทย และอันดับที่ ๘๙   สวัสดิการแบบยืดหยุ่น (Flexible Benefit)  จ�านวนทั้งสิ้น ๑๙๒ เหรียญ






   18     September 2019                                          M • Master A • Altruism H • Harmony I • Integrity D • Determination O • Originality L • Leadership
   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23