Page 9 - MU_3March26
P. 9

March 2025                                  มหิดลสาร ๒๕๖๘                                              9










          รื่องศิาสิ่ตรื่าจารื่ย์  กภ.กันยา  ได�ทุ่มุเทเวลาให�กับการู้รู้ักษ์าผู้้�ปิ�วย  จากความุมุุ่งมุั�น  ทุ่มุเท  ให�กับวิชาชีพื่ของกายภาพื่บำาบัด  ทำาให�
        ที�คลินิกใหมุ่นี� และสามุารู้ถขยายสาขาได�อย่างรู้วดเรู้็ว จากความุรู้่วมุมุ่อ  รู้องศาสติรู้าจารู้ย์ กภ.กันยา ปิาละวิวัธ์น์ ได�รู้างวัลมุหิดลทยากรู้ ปิรู้ะจำาปิี
        รู้่วมุใจของบุคลากรู้ทุกคนในองค์กรู้ รู้วมุทั�งได�รู้ับการู้สนับสนุนจากผู้้�ปิ�วย  ๒๕๖๗ โดยท่านกล่าวว่า รู้างวัลค่อรู้างวัลอันทรู้งเกียรู้ติิ ซึ่ึ�งเปิ็นรู้างวัล
        ที�เห็นถึงความุมุุ่งมุั�นในอุดมุการู้ณ์ของอาจารู้ย์ โดย รู้องศาสติรู้าจารู้ย์   ที�มุีความุหมุายที�จะสรู้�างขวัญและกำาลังใจเปิ็นอย่างยิ�ง  อาจารู้ย์มุี
        กภ.กันยา กล่าวว่า การู้ขยายคลินิกกันยากายภาพื่บำาบัดไปิยังที�ติ่าง ๆ   ความุภาคภ้มุิใจที�ทางสมุาคมุศิษ์ย์เก่ามุหาวิทยาลัยมุหิดลในพื่รู้ะบรู้มุ
        มุีเปิ้าหมุายสำาคัญค่อ  เพื่่�ออำานวยความุสะดวกให�แก่ผู้้�ปิ�วยและรู้องรู้ับ  รู้าช้ปิถัมุภ์ เห็นคุณค่าของผู้ลงานที�ทำามุาติลอด ๔๐ กว่าปิี แมุ�ว่าในปิัจจุบัน
        จำานวนผู้้�ปิ�วยที�เพื่ิ�มุมุากขึ�น หลักในการู้ด้แลผู้้�ปิ�วยที�สรู้�างการู้บอกติ่อจาก  อาจารู้ย์จะดำาเนินกิจการู้อย้่ในภาคเอกชน แติ่คณะกรู้รู้มุการู้ได�ให�โอกาส
        ผู้้�ปิ�วยในวงกว�างค่อ  แนวคิดในการู้ติัดสินใจแก�ปิัญหาผู้้�ปิ�วยอย่างเปิ็น  และเล็งเห็นถึงคุณค่าของผู้ลงานว่าเปิ็นการู้กรู้ะทำาเพื่่�อปิรู้ะโยชน์ติ่อ
        รู้ะบบ ชัดเจนด�วยการู้รู้ักษ์าที�ออกแบบเฉพื่าะรู้ายบุคคล เน�นการู้วิเครู้าะห์  สังคมุและปิรู้ะเทศชาติิ การู้ได�รู้ับรู้างวัลนี�จึงเปิ็นการู้จุดปิรู้ะกายสรู้�างแรู้ง
        ติ�นติอ และสาเหติุของอาการู้ติ่าง ๆ อย่างละเอียด โดยแนวคิดนี�ได�ถ้กส่งติ่อ  บันดาลใจให�กับอาจารู้ย์และนักกายภาพื่บำาบัดผู้้�รู้่วมุอุดมุการู้ณ์อีกมุากมุาย
        จากนักกายภาพื่บำาบัดของคลินิกรูุ้่นส้่รูุ้่นด�วยกลไกการู้ฝุ่ึกอบรู้มุเปิ็นเวลา  อันจะนำาไปิส้่การู้พื่ัฒนาวิชาชีพื่กายภาพื่บำาบัด  ให�เกิดปิรู้ะโยชน์ส้งสุด
        ๓ เด่อนก่อนการู้ปิฏิบัติิงานจรู้ิง ติลอดจนการู้สรู้�างรู้ะบบการู้ส่งติ่อปิรู้ึกษ์า  ติ่อปิรู้ะชาคมุโลกในอนาคติ
        นักกายภาพื่บำาบัดอาวุโสในรู้ายที�มุีปิัญหาซึ่ับซึ่�อน การู้สัมุมุนาแลกเปิลี�ยน
        เรู้ียนรู้้�  จนปิัจจุบันมุีทีมุวิชาการู้ที�สรู้�างชมุรู้มุวิชาการู้ติ่าง  ๆ  ในคลินิก
        ทำาให�การู้พื่ัฒนาเปิ็นองค์กรู้แห่งการู้เรู้ียนรู้้�เกิดขึ�นอย่างยั�งย่น นอกจากนี�
        กันยาคลินิก ยังมุีหน่วยงานที�ทำาหน�าที�ฝุ่ึกอบรู้มุให�กับนักกายภาพื่บำาบัดทั�ง  อาจัารยิ์ใช้�หลักอิทธิบาท ๔ ค่อ
        ในและติ่างปิรู้ะเทศ เพื่่�อพื่ัฒนาทักษ์ะและยกรู้ะดับวิชาชีพื่กายภาพื่บำาบัดให�
        เข�าส้่รู้ะดับสากล ก่อให�เกิดปิรู้ะโยชน์ติ่อสังคมุและปิรู้ะเทศชาติิในวงกว�าง
                                                               ฉัันทะ  มีใจัรักในสัิ�งที�ทำา  โด้ยิก�อนทำาต้�องศึึกษ์าว่�า
        สำาหรู้ับแนวคิดในการู้ทำางานติลอดรู้ะยะเวลา ๔๐ กว่าปิี รู้องศาสติรู้าจารู้ย์
                                                               มีป็ระโยิช้น์ห้ร่อมีค่ณค�าห้ร่อไม�
        กภ.กันยา กล่าวว่า อาจารู้ย์ใช�หลักอิทธ์ิบาท ๔ ค่อ ฉันทะ มุีใจรู้ักในสิ�งที�
        ทำา โดยก่อนทำาติ�องศึกษ์าว่ามุีปิรู้ะโยชน์หรู้่อมุีคุณค่าหรู้่อไมุ่ วิรู้ิยะ มุีความุ  วิรื่ิยะ  มีคว่ามเพื่ียิรไม�ยิ�อท�อไม�ห้ว่ั�นไห้ว่  ต้�ออ่ป็สัรรค
        เพื่ียรู้ไมุ่ย่อท�อไมุ่หวั�นไหวติ่ออุปิสรู้รู้คและความุลำาบาก จิติติะ เอาใจฝุ่ักใฝุ่�   แลุ่ะคว่ามลุ่ำาบาก
        มุีใจอย้่กับงานที�ทำานั�น วิมุังสา มุีการู้ไติรู้่ติรู้องติรู้วจสอบหาเหติุผู้ลแก�ไข
                                                               จิติติะ เอาใจัฝัักใฝั่ มีใจัอยิ้�กับงานที�ทำานั�น
        ปิรู้ับปิรูุ้งติลอดเวลา และที�สำาคัญติ�องคำานึงถึงหน�าที�และมุีความุรู้ับผู้ิด
        ชอบของติัวเอง
                                                               วิมุังสา  มีการไต้ร�ต้รองต้รว่จัสัอบห้าเห้ต้่ผู้ลุ่  แก�ไข
                                                               ป็รับป็ร่งต้ลุ่อด้เว่ลุ่า


                                                               และที�สำาคัญติ�องคำานึงถึึงหน�าที�และมุีความุรื่ับผิดชอบ
                                                               ของติัวเอง























                                                                                                                     Teaching & Learning  Excellence
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14